Sinh non làm sao để không mất sữa?

Google News

(Kiến Thức) - Để duy trì nguồn sữa mẹ, thai phụ cần nặn hút sữa thường xuyên trong giai đoạn trẻ còn nằm viện. 

Hỏi: Em sinh thường được 5 ngày, đi tiểu bình thường. Tuy nhiên, nước tiểu không chảy thành 1 dòng như trước mà chảy thành 2 dòng riêng biệt. Vết thương lúc em vệ sinh thì thấy sưng lên, cảm giác lồi ra ngoài. Khi ngồi và đi đứng có cảm giác phần bên vết khâu bị trì xuống ở chỗ hậu môn gây khó chịu. Do sinh non nên cháu bé còn đang điều trị ở bệnh viện nhi, mấy ngày đầu có sữa nhiều khiến ngực căng tức dù em sử dụng dụng cụ hút sữa. Nhưng hôm nay thì em không thấy hiện tượng căng tức nữa. Xin bác sĩ tư vấn giúp làm như thế nào để giữ lại nguồn sữa đến khi trẻ được về với mẹ? - Lại Xuân Quỳnh (quận 9, TPHCM).
Ảnh minh họa.
TS.BS Lê Thị Thu Hà, Khoa Sản A, Bệnh viện  Từ Dũ TP HCM: Em có 2 vấn đề. Với vết khâu tầng sinh môn sưng nề, trì nặng về phía hậu môn và tiểu thành 2 dòng thì cần phải đến bệnh viện khám lại ngay. Có thể do nhiễm trùng, máu tụ...
Để duy trì nguồn sữa mẹ, em cần nặn hút sữa thường xuyên trong giai đoạn trẻ còn nằm viện. Mỗi ngày em có thể hút sữa 7 - 8 lần, như vậy mới kích thích tạo sữa mới em ạ. Bên cạnh đó em cần ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.
PV (ghi)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

nguyen thi hang -

mua bình hút sữa của philip aven đó, cái đố tốt mà tiện lợi lắm

dang hai nhi -

thiếu sữa thì mua chân giò móng heo về hầm, bao có sữa luôn

thùy mai -

massage ngực đi bạn ơi, chắc là con không bú trực tiếp nên là sữa không ra đó

Hiển thị thêm bình luận