Hiểu thế nào việc PCT tỉnh Thanh Hóa “nâng đỡ không trong sáng” bà Quỳnh Anh?

Google News

(Kiến Thức) - “Nâng đỡ không trong sáng”… bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Ngô Văn Tuấn đã phải chịu mức kỷ luật nghiêm khắc nhất.

“Hot girl xứ Thanh” là cụm từ được dư luận ưu ái dành cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) do có được vẻ đẹp trời phú. 
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh cũng được dư luận đặt biệt quan tâm bởi có đường “quan lộ thần tốc” khi chỉ trong thời gian ngắn, từ nhân viên bình thường đã được Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa tuyển dụng và liên tiếp bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng tại Sở này.
Chỉ với tấm bằng cao đẳng Công nghệ thông tin, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Tốt nghiệp cử nhân tin học trường Đại học Vinh (hệ tại chức), Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa mà không phải qua thi tuyển.
Sau đó ít năm, bà Quỳnh Anh được điều động về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Và chỉ một năm sau khi nghỉ sinh con đầu lòng, tháng 4/2015, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và 6 tháng sau thì được bổ nhiệm làm trưởng phòng.
 Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: thanhoa.gov.vn.
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh cũng được dư luận biết đến là người sở hữu tài sản “khủng” trong khi thu nhập hàng năm chỉ khoảng 60 triệu đồng và gia đình không mấy khá giả.
Những điều bất thường ấy tất nhiên đã khiến dư luận nghi ngờ con đường tiến thân của bà Trần Vũ Quỳnh Anh được nâng đỡ. Bởi để trở thành cán bộ chủ chốt tại một Sở phải trải qua quy trình bổ nhiệm rất nghiêm ngặt với cả bộ máy chính quyền, nhiều người có tri thức, kiến thức và sự am hiểu sâu sắc các quy định của pháp luật.
Và lần này thì sự nghi ngờ của dư luận đã đúng khi người nâng đỡ “hot girl” Quỳnh Anh” lộ diện. Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có thông báo số 197/VP-THKH chỉ rõ trách nhiệm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh trực tiếp là Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010-2015, ông Ngô Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Ông Ngô Văn Tuấn cũng là người ký quyết định số 1634/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản và sau đó, tháng 11/2014, ông Ngô Văn Tuấn tiếp tục ký, ban hành quyết định 6216/QĐ-SXD bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Trưởng phòng Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản.
Ông Tuấn cũng chính là người đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở; việc kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng đối với “hot girl” Quỳnh Anh.
Mới đây, trong thông báo kỳ họp thứ 20, Ủy ban kiểm tra Trung ương nhận định: Đồng chí Ngô Văn Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.
Cụm từ “nâng đỡ không trong sáng” mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề cập chỉ đơn giản để nhấn mạnh những sai phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn trong việc tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Thế nhưng “tình ngay, lý gian”, dư luận lại hiểu sai nghĩa cụm từ trên khi cho rằng, người ta chỉ nâng đỡ người khác một là vì tình thân, hai là vì tiền bạc, sắc đẹp. Trong khi “hotgirl xứ Thanh” không phải là người thân thích của ông Ngô Văn Tuấn và càng không phải lý do vì tiền bạc. Vậy, có thể khẳng định bà Trần Vũ Quỳnh Anh thăng tiến nhờ... sắc đẹp.
Tuy nhiên, việc ông Ngô Văn Tuấn “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh Anh xuất phát từ tình cảm vô tư, không vụ lợi hay vì mục đích gì khác có lẽ chỉ ông Tuấn và bà Quỳnh Anh mới có thể hiểu hết được. Nhưng kết cục cho việc nâng đỡ không trong sáng này là điều không một quan chức nào như ông  Ngô Văn Tuấn mong muốn.
Mới đây, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Tờ trình số 87-TTr/UBKTTW, ngày 16/12/2017 về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, Ban Bí thư nhận thấy ông Ngô Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa - có nhiều vi phạm. Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.
Thiên Nga