Bị sàm sỡ ở CV nước Hồ Tây: Đàn ông không phải là thánh!

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh một số cô gái mặc áo tắm bị sàm sỡ ở Công viên nước Hồ Tây đã khiến dư luận thêm bất bình về cách hành xử nơi công cộng. 

Bi sam so o CV nuoc Ho Tay: Dan ong khong phai la thanh!
 Ảnh minh họa.
Hình ảnh một số cô gái mặc áo tắm bị sàm sỡ ở Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đã khiến dư luận thêm bất bình về cách hành xử nơi công cộng. Ai cũng thương xót cho mấy cô gái và đòi phải xử lý đám thanh niên này thật nghiêm...
Lạ một điều là trong bất kỳ vụ việc nào chúng ta cũng phân ra rất rạch ròi một bên là nạn nhân và một bên là thủ phạm. Thủ phạm thì phải cực lực lên án, tha hồ ném đá, vùi giập xuống bùn đen, đòi pháp luật phải được thực thi... còn nạn nhân thì bao giờ cũng được thương xót, cảm thông... Nhưng đôi khi cái lòng thương ấy có cái gì đó mù quáng và sự phân chia rạch ròi đó đã khiến chúng ta thiếu khách quan. Bởi vì nếu đặt ngược lại, những cô gái kia cũng có thể là thủ phạm, vì cái sự ăn mặc hớ hênh của họ đã khiến đám thanh niên trở thành kẻ tội đồ.
Tôi không có ý bênh vực cho những thanh niên ấy, bởi vì rõ ràng hành vi của họ là thiếu văn hóa, là đáng bị lên án và trừng phạt. Một người có văn hóa, có giáo dục, có lòng tự trọng đã không hành xử như vậy. Nhưng phải công bằng mà nói, đàn ông đâu phải là thánh nhân, để có thể thờ ơ trước những cô gái gợi cảm đến thế.
Tôi cũng không có ý lên án những cô gái mặc bikini quá ít vải trong bức ảnh trên, bởi vì đến bể bơi ai có thể mặc kín mít được. Nhưng họ đã quá bất cẩn. Đến công viên nước vào một ngày miễn phí như thế thì phải biết là rất, rất đông người và vô cùng phức tạp, một nhóm con gái đi với nhau, không có người lớn, hay bạn trai bảo vệ thì quả là rất không an toàn. Phải chăng giờ đây các bà mẹ không dạy con gái về những nơi không nên đến, những điều con gái phải biết để mà tránh?
Nhiều khi ra đường, nhìn những cô gái mặc quần ngắn cũn cỡn, áo hở lưng hay trong veo như không mặc gì... tôi cứ tự hỏi không biết họ có bố mẹ không? Bởi vì làm cha mẹ mà để con gái ăn mặc như thế khi ra đường thì quả là bất cẩn. 
Trong mỗi con người bao giờ cũng có rất nhiều ham muốn và người ta phải dùng mọi cách từ các quy định pháp luật đến những quy chuẩn về đạo đức, văn hóa, tôn giáo... để kiềm chế nó. Vậy nên cái sự ăn mặc quá khêu gợi như thế thì khác nào trêu ngươi, là thách thức. 
Minh Anh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Dan Ba -

ban nay chac la phan tu cua IS, dan ba con gai ra duong phai trum dau, mang mang che mat, quan ao kin mit , moi khong khoi day long pham tuc cua Thanh

cường -

Hay, rất đúng. Mặc hở hang thì phải bị sàm sỡ thôi.

lubo -

Thưa tác giả bài viết, đàn ông không cần phải là thánh mà hãy là những người bình thường có văn hóa. Không là thánh thì muốn làm điều gì vô đạo đức cũng được à? "Mục đích biện minh cho phương tiện". Nếu bạn có con gái thì hi vọng bạn vẫn giữ được bình tĩnh để thông cảm cho người khác trong trường hợp con gái bạn bị sàm sỡ như vậy.

tnt -

Bai viet nay khong thuyet phuc..mac bikini di boi o ho tam la chuyen thong thuong, nhung nguoi co van hoa, nhung nuoc van minh khong ai nhom ngo chuyen do, chuyen di boi phai co nguoi bao ve nhu y tac gia.. chac chi co o VN. Dung trach cha me may co gai ho hang nen trach cha me cua nhom thanh nien khong biet day con. dan ong dau phai thay gai la nhao vo..mat day..

Hiển thị thêm bình luận