Cần quy định “văn hóa” uống rượu, bia cho công chức

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời gian gần đây, dư luận trong cả nước xôn xao về những vụ việc công chức, viên chức có thái độ và hành vi không đúng mực khi sử dụng rượu, bia. 

 Ảnh minh họa.
Trong thời gian gần đây, dư luận trong cả nước xôn xao về những vụ việc công chức, viên chức có thái độ và hành vi không đúng mực khi sử dụng rượu, bia. Có nhiều người uống xong say sỉn, thậm chí bị biến thành "ma men", không biết gì. Có công chức còn văng tục, chửi bậy và đánh nhau trước mặt nhân dân. 
Chắc mọi người nếu theo dõi trên các phương tiện báo, đài trong thời gian qua hẳn không quên sự việc vụ hai ông phó giám đốc của tỉnh Bình Phước uống rượu say, không hiểu "cay cú" về vấn đề gì "táng" ngay cốc bia vào mặt nhau trong một buổi liên hoan tiếp khách. Qua sự việc trên đã gây ra ấn tượng và nhiều dư luận xấu làm mất hình ảnh của cán bộ, công chức, buộc lãnh đạo tỉnh phải ra quyết định đình chỉ công tác để xử lý... Chung quy lại nguyên nhân chính là do uống bia, rượu quá đà, không làm chủ được bản thân mình nên có những hành động thiếu văn hóa và những sự việc đáng tiếc trên.
Ngoài những dẫn chứng trên thì hiện nay, còn có số lượng lớn cán bộ, công chức, viên chức có những biểu hiện sử dụng rượu, bia quá mức. Việc đề xuất hạn chế uống rượu bia của ngành giao thông trước đây nhằm giảm tai nạn giao thông, đó hẳn là những ý kiến, những đề xuất rất thiết thực. Song, trong các vụ việc mà chúng ta từng chứng kiến thời gian qua, vẫn không hiếm gặp các vụ cán bộ công chức say xỉn, điều khiển phương tiện gây tai nạn chết người, thậm chí mất kiểm soát gây tai nạn liên hoàn, rồi rồ ga bỏ chạy.
Thiết nghĩ, cán bộ công chức uống rượu cũng cần phải có những quy định về văn hóa, đừng lạm dụng rượu để rồi "rượu lại uống người" mà gây họa cho cộng đồng, rồi khi giải trình lại ngụy biện là "tại say...".
Đào Duy (Bắc Ninh)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

lam phi hung -

Bia rượu là đặc sản của công viên chức Việt Nam. Năng suất lđ thấp, bia rưỢu nhiều vì tiền hối lộ, tham nhũng.

Hiển thị thêm bình luận