Học thêm: Nỗi bức xúc tận cùng của phụ huynh!

Google News

(Kiến Thức) - Phản ánh của một phụ huynh học sinh có con đang học một trường tiểu học tại Hà Nội về vấn đề dạy thêm, học thêm.

Sau một thời gian dài bố mẹ bàn nhau đủ phương cách để giảm thiểu học thêm cho con thì giờ cũng đành “bó tay” khi con vào lớp 5 bởi không theo học thêm nhà cô thì không được, vì trên lớp cô giảng bài không kỹ, không đưa ra cách thức giải những bài toán nâng cao. Hơn nữa, cả lớp ai cũng theo học thêm nhà cô, thì con mình không thể không đi. Có đi học thêm thì con mình mới tự tin không bị khác biệt so với các bạn, không bị cô chủ nhiệm ác cảm.
 Nhiều em học sinh tiểu học vừa tan trường không kịp ăn uống, nghỉ ngơi, thậm chí thay bộ đồng phục, đã phải đến nhà cô học thêm.
Con cả ngày học trên lớp, 5h15 lại phải có mặt ở nhà cô để học thêm. Bố mẹ phải chạy trốn giờ làm để kịp về trường đưa đón con về nhà cô. Con tôi vốn nhỏ yếu nay lại không kịp ăn uống, nghỉ ngơi sau gần 8 giờ ở trường, phải lao vào học thêm gần 2 tiếng buổi tối đến 7h. Lúc đó, bố mẹ vừa kịp lo cơm nước buổi tối xong lại phải đi đón con. Đưa con về, con phải lo tắm rửa rồi ăn cơm thật nhanh để còn làm bài tập về nhà ở trường giao, ở lớp học thêm cô giáo giao. Trời ơi, thân xác đầu óc trẻ con sao chịu nổi.
Đường tắc, nhà cô ngóc ngách, thân xác phu huynh cũng oải ra rã rời sau giờ làm lại phải chạy tẹt ga về đưa con vào lớp học thêm ở nhà cô. Sau đó bố mẹ về nhà vào đúng khung giờ cao điểm tắc đường, chỉ kịp nằm duỗi thẳng cẳng vài phút nghỉ ngơi rồi lại dậy nấu cơm, dọn dẹp, sau đó tất tả đi đón con về.
Khổ bố, khổ mẹ, khổ con, khổ em nhỏ không được bố mẹ quan tâm vì mải lo đưa đón anh chị lớn đi học thêm, khổ cả nhà, khổ cả xã hội. Tầm giờ cao điểm nhìn đâu đâu cũng thấy bóng dáng con trẻ còn nguyên bộ đồng phục sau xe người lớn, may mắn thì có thể được về nhà nghỉ ngơi, còn không thì đang chen chúc nhau chạy xô học thêm.
Ức chế. Bức xúc. Thế nhưng các bậc phụ huynh vẫn phải nhịn nhục, nịnh nọt, ca ngợi “cô ơi cô dạy hay quá”.
Tại sao 8 giờ trên lớp cô không truyền tải bài giảng đây đủ cho các con?
Tại sao ngay cả nhưng môn phụ cô cũng giao Toán cho các con?
Cô không biết đã hành xác con trẻ khổ thế nào đâu. Các con lo và sợ, nên nhất quyết phải đòi bố mẹ cho đi học thêm cô .
Liệu có phải vì mỗi buổi dạy thêm các cô kiếm được 100.000 đồng x khoảng 40 học sinh, như vậy cả tháng dạy thêm của cô bằng mấy chục lần lương trên lớp của cô rồi. Nếu vì tiền thì không hiểu lương tâm các cô để ở đâu?
Tùng Phong

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyễn lan -

Ngành giáo dục ơi
Trường tiểu học Thăng Long nhé, điển hình đấy. Chương trình thời sự 24h đâu, đến đấy mà làm phóng sưj. Đa số các trường tiểu học Hà Nội luôn. Đó là câu trả lời tại sao phải vào biên chế công lập, tại sao phải dạy thêm, tại sao phải đến nhà Hiệu trưởng. 1 vòng tròn khép kín, Tham nhũng là thế đấy. Tại sao có trường chuẩn rồi, lại có lớp chọn. Đó là cửa sống của Hiệu trưởng để có lực lên trên Phòng, trên sở. Ôi Việt Nam

Nguyễn Quốc Đạt -

Có thể nói cơ quan nhà nước từ trên xuống dưới đã cố tình làm ngơ cho tình trạng này .Nhiều kiến nghị đã đưa ra như chấm dứt hợp đồng ngay với các giáo viên tổ chức dạy thêm cho học sinh mình dạy ở trường không được thực hiện nên tình trạng ngày càng phổ biến .Nó thể hiện một xã hội suy thoái đạo đức.

Hoa Anh Dao -

Bức xúc để làm gì!
Bức xúc thì nhiều nhưng nói mãi có được gì đâu! Thôi dành nín nhịn cho con học đến khi ra trường đi, mai mốt làm giáo viên để...trả thù những ấm ức mà mình đang mắc phải!

Đinh văn Đũng -

em nào không hoc cua thầy
vấn đề các bạn nêu ra hình như ở đâu cũng có tôi ở miền trung mà y chan ngoài Hà Nội . đạo đức nghề nghiệp không có . thầy , cô đua nhau kiếm tiền , bắt chẹc học sinh . chẳng lẽ phòng giáo dục , sở gd không biết ?

tmTùng Đinh Hoàng -

học thêm
Cháu mình học lớp 1 ở HN, cô dạy thêm 1buổi 200k

Tran Lam -

Học , học nữa học mãi !!!
Con tôi mới học lớp 6 mà phải học thêm như sau : học thêm toán 2 thầy , anh văn 2 cô , ngữ văn 01 cô , riết rồi hơn ca sỉ chạy sô nữa , thiệt tình nhiếu lúc thấy con học mà vất vả quá ( nếu ko học thêm giáo viên dạy ở lớp thì biết thế nào là " lể độ " !

Huy hoang -

Dừng tay lại đừng biến mình thành quỉ dữ...
Hoan hô bloc tùng phong tác giả đã nói hộ hàng triệu phụ huynh học sinh trên cả nước. Chúng tôi bức xúc đến căm phẫn mà ko có cách gì chỉ mong qua bài báo này thì những thầy cô giáo có tâm hồn của quỉ dữ thấy được mình độc ác còn hơn cả quỉ dữ nữa, hãy dừng tay lại đi đung bán rẻ nghề nghiệp tôn quý mà cả xã hội đáng ra được tôn kính

Tran Lam -

Nghe hoài cũng chán !
Hổm rày đọc báo thấy báo nào cũng phản ánh , rồi cũng thấy dân phản ánh , nhưng không thấy ngành giáo dục có ý kiến gì cả, nên hôm nay tôi cũng phản ánh luôn !

bùi đán -

không MÓC TÚI em thơ ĐỂ thầy có cuộc sống giàu sang
khi nền giáo dục THƯƠNG MẠI hóa có trăm phương ngàn kế để LÁCH LUẬT moi tiền của học sinh không từ thủ đoan nào khốn khổ cho dân muốn cho con kiếm cái chữ thời MỞ CỬA đã nghèo khó thêm đói rách

Bình -

Tại PH
Không hoàn toàn do GV đâu, mà nhiều khi do PH chứ, thấy con người học mà con mình ko thì sợ, do mình sợ, chứ mình ko sợ, mình tự kèm con học thì đã sao nào.

Nhật Anh -

sao phải học thêm
Thật không thể chịu nổi cảnh học thêm dạy thêm. Cứ bước ra đầu ngõ là thấy cảnh phụ huynh đậu xe như chợ chờ rước con. Mấy em bị thầy cô giáo ăn cắp tuổi thơ vì tiền. Ngành giáo dục thì hô hào cấm dạy thêm nhưng sự thật thì ngược lại.

Trần Thanh -

Gánh năng cho học sinh
Một điều mà mọi phụ huynh nên xem lại là đừng tạo gánh nặng cho con em chúng ta. Học nhiều quá thì việc học nó sẽ bị tác động ngược lại. Học mà một tuần con em không có ngày nghỉ thì sao mà tốt cho cuộc sống của con em chúng ta. Đừng đánh mất vẻ hồn nhiên của tuổi học trò.

Nguyễn thảo -

Học thêm
Học thêm chỉ là bồi dưỡng thêm kiến thức ngoài những thứ mình đã học ở trường thôi. Vậy mà những thầy cô giáo vô tâm đó lại lợi dụng việc học thên để chuộc lợi cá nhân.

nhan -

Lỗ hỏng
Nền giáo dục của nước ta so với các nước trên thế giới thì đi ngược lại. Toàn là chạy theo thành tích dù chất lượng học sinh không đạt đi chăng nữa. Mãi mãi và mãi mãi nếu chúng ta không làm từ bây giờ. giáo viên phải là người có tâm huyết với nghề đem tất cả những gì mình học được và đuc kết được từ kinh nghiệm giáo dục của mình để truyền đạt hết cho học sinh có như vậy mới đưa nền giáo dục của chúng ta đi lên

Huy hoàng -

Phản đối dạy thêm
Nói rất nhiều phản đối cũng có rồi có cả lệnh cấm dạy thêm nhưng một số thầy cô giáo vẫn lén lút ép học sinh phải học thêm đây là sự thật ở tỉnh nào cũng có.tôi nghĩ hơi tiêu cực một chút nếu họ cứ cố tình thì luật rừng sẽ giúp các thầy cô giáo ko có lương tâm này sẽ tỉnh ngộ nhanh nhất,,,,,

Huy hoàng -

Phản đối dạy thêm
Nói rất nhiều phản đối cũng có rồi có cả lệnh cấm dạy thêm nhưng một số thầy cô giáo vẫn lén lút ép học sinh phải học thêm đây là sự thật ở tỉnh nào cũng có.tôi nghĩ hơi tiêu cực một chút nếu họ cứ cố tình thì luật rừng sẽ giúp các thầy cô giáo ko có lương tâm này sẽ tỉnh ngộ nhanh nhất,,,,,

culun -

bộ giáo dục
Chẳng phải cô thầy hay học sinh...chỉ đích danh bộ giáo dục!

Phụ huynh mệt mỏi -

Buồn
Thật ra giáo viên có lương tâm thì bây giờ vẫn còn, nhưng mà còn hiếm hơn sao buổi sớm các bác ah.

Còn lại đa số các thầy cô thì.... haiz nhắc đến lại thấy những buồn bực và mệt nhọc.

Hải Sĩ -

Quyết định là ở phụ huynh học sinh
Đi học thêm hay không là ở bố mẹ các con chứ sao cứ đổ tiếng ác cho cô giáo thế? Nhiều phụ huynh quá kì vọng vào con và một số người vì sĩ diện của bố mẹ nên đã tạo áp lực cho con.

Nhân Đức -

Phụ huynh nên xem lại
Các phụ huynh nên xem lại mình về cách giáo dục và dạy dỗ con, tôi thấy rằng bây giờ rất nhiều phụ huynh vì sĩ diện mà chạy trường chạy lớp cho con mà chẳng biết lực học của con thế nào, rồi lại thi nhau cho con đi học thêm để giỏi hơn con người ta. Nhưng để giỏi thì nhớ rằng phải có tố chất. Trong khi đó thầy cô dạy thêm trong năm học thì nói là ép phải học, thế lúc nghỉ hè có thầy cô nào ép đâu mà quí vị vẫn bắt con đi học thêm, rõ ràng năm sau thầy cô ấy không dạy con mình, mà nhà trường phân công thầy cô khác mà. Vậy quí vị nên xem lại mình trước khi phát biểu nhé

Hà Bich -

Giáo viên với chiêu bài dạy học thêm?
phụ huynh mất lòng tin ở giáo viên nên bây giờ nghe cô nói ko dạy thêm nhiều phụ huynh nghi ngờ và lại nghĩ cô có lẽ có chiêu bài khác. Xin thưa là vì nhiều lý do mà một số GV bày trò bẩn thỉu, còn số rất đông GV vẫn trong sạch. Tôi vào lớp (trước dạy Nguyễn Du Q.I, sau dạy Trường chuyên Trần Đại Nghĩa TP.HCM, giờ học đầu tiên bao giờ tôi cũng nói: các em học với cô là không phải học thêm ở đâu cả, chỉ cần tập trung nghe cô giảng, làm theo lời cô dặn.v.v.

Thi Nga -

Sao cứ đổi tội cho giáo viên
K phải giáo viên nào cũng vậy. Chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh thôi. Tôi cũng là 1 giáo viên, tự thấy lương tâm mình thanh thản và tin rằng vó rất nhiều giáo viên như mình. Đọc báo thấy lúc nào cũng lên án giáo viên thấy buồn lắm.

Trương Thị Xuân -

Hà Nội học thêm càng nhiều
Tôi ở khu vực Chương Mỹ, Hà Nôi 2 đây ạ! Con nhà tôi phải học thêm suôt các bác ạ! Học thêm hè ở trường, học thêm toán nhà cô bộ môn... không học không thể được...tế nhị lắm đó ạ!

nguyen thi my -

Cần có biện pháp
Chẳng ai muốn cho con đi học thêm đâu, vào đầu năm học các thầy cô chủ nhiệm, bộ môn nói "con nào muốn đi học thên thì đến nhà cô nhé" có hs nào giám tù chối không >> bộ GDDT nên có biện pháp cấm dạy thêm đối với các giáo viên không có lương tâm

Hải Hòa -

Khẩu hiệu
Giờ thì có thể thêm 1 câu khẩu hiệu nữa : TIÊN HỌC PHÍ - HẬU HỌC THÊM

mẹ yêu -

Hãy vì lương tâm của mình
Tôi là GV , tôi không dạy thêm nhưng học sinh của tôi vẫn học tốt . Phụ huynh rất vui vì sự tiến bộ của con em họ. Tôi mong các thầy cô hãy vì lương tâm nghề nghiệp đừng ép các em học thêm vì lợi ích riêng mình ...

Hoàng Vân Anh -

Dạy thêm học thêm
Chủ trương không dạy thêm thì đầu năm học ở đâu, thày cô nào, trường nào mà chẳng đưa khẩu hiệu là Không. học được vài bữa mấy em học sinh đều phải ký vào bản tự nguyện đề nghị cô giáo dạy kèm thêm vào ngày T7 và chủ nhật. Nếu không tin đừng để cho nghành giáo dục điều tra mà cho nghành khác kiểm tra bất thường là thấy ngay. Tội nghiệp các cháu..! suốt ngày chỉ học và học.!

nguyen Binh -

Kịch liệt phản đối học thêm !!!
Các Thầy Cô giáo xứng đáng có cuộc sống đàng hoàng về vật chất, nhưng không phải bằng cách ăn cắp này: ăn cắp tuổi thơ, sức khoẻ của trẻ thơ, ăn cắp tiền bạc của cha mẹ các cháu. Tôi kịch liệt phản đối !!!

Hiển thị thêm bình luận