“Mặt trái” tiền bạc từ câu chuyện Hào Anh

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về cậu bé Hào Anh là minh chứng rõ ràng nhất rằng, cho tiền cho bạc không giải quyết được tận gốc vấn đề nếu thiếu vắng đi tình thương yêu thực sự.

 Ảnh minh họa.
Câu chuyện về cậu bé Hào Anh năm nào khiến bao người phải rơi nước mắt vì những vết sẹo trên thân thể, vì phải chịu sự bạo hành của nhà chủ... và kết quả là số tiền ủng hộ lên tới hơn 1 tỷ đồng để cậu bé được trở về với gia đình, ổn định cuộc sống và tiếp tục đi học... thì nay nhiều người phải thở dài vì những hành vi bất hiếu của cậu với cha mẹ. Sự việc đáng tiếc này là minh chứng rõ ràng nhất rằng, cho tiền cho bạc không giải quyết được tận gốc vấn đề nếu thiếu vắng đi tình thương yêu thực sự.
Trước đây và cả bây giờ nữa, Hào Anh vẫn là nạn nhân của lối sống thiếu tình thương. Trước đây, giá như cậu bé được mẹ cha yêu thương, được họ hàng, làng xóm bao bọc, được bạn bè thầy cô giúp đỡ, hỗ trợ... thì đã chẳng phải chịu cảnh địa ngục khi đi làm thuê. Rồi đến khi được giải thoát khỏi cái địa ngục ấy, giá như có được một vòng tay yêu thương, che chở thực sự để cậu được trở về với tuổi thơ, với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. 
Tôi cứ tự hỏi, khi cậu bé bị đánh đập, bị hành hạ như ở thời trung cổ như thế, tại sao mà mẹ cậu không biết, không đau, không có linh cảm gì, sao những người tốt xung quanh lại im lặng lâu đến thế? Để rồi khi xem những hình ảnh về cậu bé bị hành hạ, ta khóc vì thương, ta ủng hộ cho cậu một số tiền và thấy thế là xong, thế là lòng ta thanh thản. 
Nếu thế thì dễ dàng quá bởi vì điều quan trọng là làm sao yêu thương được một đứa trẻ đã bị tổn thương quá nhiều như thế chứ không phải chỉ là cho nó tiền. Tôi thực sự cảm phục người mẹ đã nhận nuôi bé Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ rơi, bị những con thú gặm mất chân, bởi làm được như chị thật khó, chị đã cho bé một gia đình, một mái ấm, một tình yêu thương thực sự. 
Qua đây mới thấy, cái mà chúng ta đang thiếu không phải là tiền mà là tình thương. Bởi nếu yêu thương nhiều hơn nữa thì khi một đứa trẻ ra đường, bố mẹ chúng đã không phải nơm nớp lo đủ thứ không hay xảy ra với con mình: Bị bắt cóc, bị xâm hại, bị tai nạn giao thông...? Giá yêu thương nhiều hơn nữa để một đứa trẻ được lớn lên hồn nhiên, không phải nghe những lời căn dặn phải cảnh giác với những người xung quanh? 
Minh Anh

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

thu pham -

Nên ủng hộ hợp lý
Ngoài chuyện bé hào anh và mới đây là bé ngân 4t số tiền ủng hộ lên đến 150tr. Chúng ta không nên cứ thế ủng hộ vì nhiều người khác cần sự giúp đo nữa. Chỉ nên ủng hộ chữa cho cháu khỏe và cho cháu 20tr thôi. Nên quy định và giúp đỡ người khác

lê đình khuê -

Hào Anh có đáng để thương không ?
Qua vụ cậu bé Hào Anh tôi thấy mặc dù tình thương của nhân loại là bao la nhưng phải đúng lúc, đúng chỗ, đúng đối tượng và ít nhiều tôi vẫn thông cảm với việc cậu ta bị chủ nuôi đánh đập... Học nghề, học chữ đều không học mà lo nhuộm tóc, lo chơi bời bằng những đồng tiền từ thiện với mặt bằng kinh tế nông thôn 4 ngày tiêu 50 triệu thì thực sự là loại hết thuốc chữa. Không cần quan tâm và tốn giấy mực khóc mướn cho Hoài Anh đâu.

Hiển thị thêm bình luận