Nghĩ từ chuyện kiểm sát viên đăng ảnh tự sướng trên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh tự sướng của nữ kiểm sát viên chơi bài ăn tiền đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Dưới đây là ý kiến của một độc giả.

Mấy ngày qua cư dân mạng bức xúc trước việc một nữ kiểm sát viên đang công tác tại Viện Kiểm sát Nhân dân TP Buôn Ma Thuột đăng một bức ảnh chụp cảnh 7 người trong đó có mình đang chơi bài ăn tiền. Nữ kiểm sát viên này còn trả lời bình luận của bạn bè bằng lời lẽ đầy thách thức đối vơi cơ quan chức năng: “Em chờ CSKV của anh Thanh Hai Nguyen đến bắt về để VKS phê chuẩn đây. Nhanh nhanh nhanh chân nào anh ơi".
Nghi tu chuyen kiem sat vien dang anh tu suong tren Facebook
 Bức ảnh tự sướng gây tranh cãi trên Facebook.
Đối với người dân bình thường, việc đăng ảnh chơi bài ăn tiền dù chỉ là cho vui lên mạng xã hội đã là việc làm đáng phê phán rồi huống chi đây là một viên chức nhà nước, hơn nữa lại là một kiểm sát viên đang làm việc tại cơ quan công quyền có chức năng kiểm tra và giám sát việc tuân thủ pháp luật của tất cả các cơ quan của nhà nước, các tổ chức và cá nhân.
Nếu chỉ dừng lại ở việc đăng ảnh, dư luận có lẽ cũng thể tất nhân tình mà bỏ qua bởi người ta ai mà chẳng có những phút giây nông nổi nhất thời huống chi bà kiểm sát viên nhìn trong ảnh còn rất trẻ. Nhưng khi trả lời bình luận với giọng thách thức thì cái nông nổi ấy của bà chẳng còn nữa.
Từ hành vi đăng ảnh đến phát ngôn, dư luận hình dung - có thể chưa đầy đủ - về chân dung một cán bộ viện kiểm sát nhân dân. Người ta tự hỏi, một kiểm sát viên mà coi thường luật pháp như thế thì liệu có chấp nhận được không? Kiểm sát viên như bà thì kiểm tra, giám sát được ai?
Khi một kiểm sát viên tự cho mình cái quyền đứng trên luật pháp thì chuyện gì sẽ xảy ra? Có một sự trùng hợp thú vị, ngày 21/5 vừa qua, Hội đồng xét xử TAND TP Buôn Ma Thuột đã tuyên buộc Viện KSND TP Buôn Ma Thuột bồi thường số tiền gần 3 tỷ đồng bởi oan sai mà cơ quan này đã gây ra cho một công dân.
Giờ thì dư luận càng hiểu thêm, tại sao án oan ngày một nhiều.
Nguyễn Duy Xuân