Trị viêm xoang phải đúng cách

Google News

(Kiến Thức) - Viêm xoang khó chữa dứt điểm, gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Các loại thảo dược “trị tận gốc” đã mang đến cho bệnh nhân viêm xoang niềm hy vọng mới.

Nhắc đến bệnh đường hô hấp phổ biến ở nước ta phải kể tới viêm xoang. Không chỉ “hoành hành” vào mùa lạnh mà ngay cả mùa hè nóng bức, căn bệnh này vẫn khiến không ít người phải khổ sở.
Tri viem xoang phai dung cach
Viêm xoang - Căn bệnh dai dẳng, khó chữa. 
Mệt mỏi vì viêm xoang
Một người sống chung với viêm xoang đã 3 năm nay chia sẻ: “Thời tiết thay đổi, tôi lại đau đầu khủng khiếp, nhiều đêm mất ngủ, mệt mỏi. Thật bất tiện khi cứ sụt sịt suốt ngày, lúc nào cũng phải mang theo khăn giấy”. Chị đã chữa theo nhiều cách, dùng đủ loại thuốc, thậm chí là phẫu thuật nhưng vẫn không thể trị dứt điểm.
Không chỉ riêng chị mà phần lớn người bị viêm xoang đều phải “đầu hàng” trước căn bệnh dai dẳng này.
Thảo dược trị viêm xoang
Tuy đã tìm đến các phương pháp của y học hiện đại nhưng viêm xoang vẫn là chứng bệnh khó thuần phục, thường tái phát khi có điều kiện thuận lợi. Hiện nay, nhiều người đã tìm về y học cổ truyền với những bài thuốc trị viêm xoang rất hiệu quả. Đó là sự phối hợp của một số nhóm thảo dược vừa giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh vừa bồi bổ cơ thể:
- Nhóm thảo dược có công dụng chỉ thống (giảm đau), thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm tan mủ như Kim ngân hoa, Bạch chỉ, Bán hạ, Ngưu bàng, Liên kiều… đẩy lùi triệu chứng đau nhức các hốc xoang, chảy nước mũi, nghẹt mũi.
- Nhóm thảo dược có công dụng trừ phong hàn, giải cảm làm ấm cơ thể bao gồm Ké đầu ngựa, Tế tân, Quế nhục, Can khương… loại trừ nguyên nhân gây bệnh.
- Nhóm bổ thận âm, bổ khí như các vị Hoàng kỳ, Hà thủ ô đỏ, Sinh địa… tăng cường sức khoẻ, phòng ngừa viêm xoang quay trở lại.
Các bài thuốc Đông y kể trên có thể coi là giải pháp 3 trong 1 giúp hóa giải nỗi lo cho người bị viêm xoang: mang lại sự dễ chịu cho người bệnh, phòng ngừa tái phát và đảm bảo an toàn sức khoẻ khi sử dụng dài ngày.
Mũi xoang thông thoáng, hít thở nhẹ nhàng
Cũng như Tây y, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, giải pháp Đông y cũng còn nhiều hạn chế như sử dụng lâu dài mới cho kết quả như mong đợi; tốn thời gian công sức tìm mua nguyên liệu, sắc nấu; bất tiện khi đem theo uống mọi lúc mọi nơi.
Để khắc phục những nhược điểm kể trên, người bệnh có thể sử dụng dạng viên uống được chiết xuất từ các loại thảo dược như Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Liên kiều, Ngưu bàng, Bạch chỉ, Bán hạ... giúp giảm ngay các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức do viêm xoang.
Cùng với viên uống thảo dược, để điều trị dứt điểm viêm xoang, người bệnh cần chú ý giữ gìn vệ sinh tai mũi họng. Môi trường làm việc và nhà ở luôn thông thoáng, hạn chế dùng điều hòa, tránh tiếp xúc với các yếu tố dễ gây dị ứng như phấn hoa, khói bụi, hóa chất... Bên cạnh đó, bệnh nhân cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng trước các tác nhân gây bệnh.
Thực phẩm chức năng HAPPY XOANG
MŨI XOANG THÔNG THOÁNG, HÍT THỞ NHẸ NHÀNG
Tri viem xoang phai dung cach-Hinh-2
 
Với thành phần thảo dược như Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Liên kiều, Ngưu bàng... thực phẩm chức năng Happy Xoang giúp làm giảm các triệu chứng bệnh xoang mũi, giúp giảm viêm, thông mũi, giảm ngứa và tiết nước mũi, cải thiện tình trạng đau nhức vùng xoang trong các trường hợp bị xoang mũi dị ứng.
Sản phẩm dùng hỗ trợ cho các trường hợp:
- Viêm xoang cấp và mãn tính với các triệu chứng như đau nhức các vùng xoang mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi.
- Viêm mũi dị ứng, mũi dễ kích thích khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, không khí lạnh hoặc khi thay đổi thời tiết gây ngứa mũi, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, nghẹt mũi.
Nhà sản xuất: Công ty TNHH MTV Hoa Thiên Phú Bình Dương.
Nhà phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú.
Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.
Giấy XNNDQC số: 9/2015/XNQC-ATTP

 


.
PV