AFF Cup dễ bị hoãn vì COVID-19: “Ông lớn” Việt nào thiệt hại nặng nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu AFF Cup 2020 bị hoãn vì dịch COVID-19, rất nhiều đơn vị đã mua bản quyền sẽ bị thiệt hại nặng nề.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều giải bóng đá lớn trên thế giới buộc phải tạm dừng để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và người hâm mộ. Giải bóng đá Đông Nam Á AFF Cup diễn ra vào tháng 11 cũng không nằm ngoại lệ, nó đang có nguy cơ phải hoãn vì dịch bệnh.
Mặc dù chưa hề có quyết định hoãn AFF Cup 2020, thế nhưng nếu tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn cứ diễn biến căng thẳng như hiện nay thì người hâm mộ bóng đá có lẽ sẽ sớm phải đón nhận tin xấu.
AFF Cup de bi hoan vi COVID-19: “Ong lon” Viet nao thiet hai nang nhat?
AFF Cup 2020 nếu bị hoãn sẽ gây tổn thất không hề nhỏ. 
Nếu như giải đấu được mong chờ nhất tại cấp ĐTQG khu vực ĐNÁ bị hoãn lại, nhiều người thiệt hại nặng nề. Đầu tiên, phải kể đến những "ông lớn" đã mua được bản quyền phát sóng các trận đấu AFF Cup 2020.
Thời gian gần đây, một đơn vị tại Việt Nam thông báo đã có bản quyền phát sóng các trận đấu tại AFF Cup 2020. Trong bối cảnh, bản đồ bóng đá Việt Nam đang đi lên, NHM tin yêu vào thầy trò HLV Park Hang Seo thì rất nhiều sẽ đón chờ giải đấu này. Cùng với đó, đây cũng là dịp để các thương hiệu có thể tranh thủ làm marketing và người được hưởng lợi đó là đơn vị nắm bản quyền. Nếu như AFF Cup 2020 bị hoãn lại, đồng nghĩa với việc thiệt hại về quảng cáo của các đơn vị truyền thông là rất lớn.
Với việc thể lệ của AFF Cup 2020, các đội sẽ được thi đấu tổng số 4 trận trên sân nhà nếu vào đến chung kết thì đơn vị bị ảnh hưởng tiếp theo đó là VFF. LĐBĐ Việt Nam sẽ thất thu khi không thể bán vé. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều về vấn đề tài chính vì không thể có nguồn thu các đơn vị đặt quảng cáo. Từ năm 2018, những tấm vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu được săn đón và quý hơn vàng, khán đài luôn kín đặc chỗ ngồi. 
Không chỉ nói đến tổn thất về kinh tế, tổn thất về tinh thần cũng khiến người hâm mộ "hụt hơi". Kể từ sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại VCK U23 Châu Á, người hâm mộ đang rất khao khát, chờ đợi một chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Mời quý độc giả xem thêm clip: Những thước phim ấn tượng về chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư