Bão mạng: Sếp thưởng Tết bằng cách quỳ rửa chân cho “quân“

Google News

(Kiến Thức) - Cộng đồng mạng Trung Quốc đang tranh cãi ầm ĩ về việc các sếp một công ty quỳ gối rửa chân cho nhân viên như một hình thức thưởng Tết.

Theo QQ, mới đây, một công ty về thương mại điện tử ở Trung Quốc đã nghĩ ra cách trao thưởng Tết 2015 cho nhân viên hết sức độc đáo. Ngoài số tiền lớn, các sếp công ty còn có nhiều hành động khác khiến ai cũng phải kinh ngạc. 
3 nhân viên xuất sắc nhất năm được mời ngồi lên ghế, các sếp quỳ gối rửa chân và massage chân cho họ trước sự chứng kiến của nhiều người. 
Các phóng viên đã tiếp xúc với một nhân viên họ Hồ để xác minh sự việc trên. Anh Hồ, người Trùng Khánh, mới chuyển đến Quảng Đông, cho biết đã cảm thấy rất bất ngờ khi các sếp nói rằng sẽ mát xa chân cho anh cùng 2 người khác là những nhân viên xuất sắc nhất năm của công ty để bày tỏ lòng biết ơn. 
Bão mạng: Sep thuỏng Tét bàng cách quy rua chan cho
Hành động của các vị lãnh đạo này khiến nhân viên trong công ty và dân mạng xúc động.
Hành động của các vị lãnh đạo cơ quan không chỉ khiến những nhân viên được thưởng Tết cảm thấy ấm áp và xen lẫn chút ngại ngùng mà còn khiến những người theo dõi cảm thấy xúc động, nể phục. 
Hình ảnh về màn thưởng Tết đặc biệt này sau đó được lan truyền trên mạng Trung Quốc, làm nảy sinh những cuộc tranh cãi trong hoàn cảnh người người, nhà nhà đang dự đoán, "phát sốt" về chuyện thưởng Tết âm lịch. Hành động thể hiện việc bản thân không sợ mất thể diện, lòng yêu quý, thậm chí là biết ơn nhân viên của những vị lãnh đạo công ty thương mại điện tử nọ khiến không ít dân văn phòng, người lao động phải ghen tị. 
Trên các mạng xã hội, hình ảnh sếp quỳ gối rửa chân cho nhân viên cũng được lan truyền. Nhiều người bình luận cho rằng đây là một chiêu PR, giới thiệu công ty rất cao tay của các vị lãnh đạo. Tuy nhiên, yếu tố này cũng bị một số thành viên khác khẳng định là chưa cần xét tới. Điều quan trọng là họ nhìn thấy được sự tôn trọng, lòng biết ơn mà các sếp dành cho nhân viên. 
Một thành viên bình luận trên mạng Weibo: "Đây không phải là kiểu tư tưởng mày cần tao chứ tao không cần mày, giờ xin việc khó nên tao đối đãi như vậy là tốt lắm rồi... Tôi thấy rất cảm động khi thấy được hành động này của những vị sếp. Theo tôi thưởng tiền là một chuyện, vì đôi bên đều cần nhau nên tốt nhất hãy cố gắng làm nhau hài lòng và thỏa mãn để giữ mối quan hệ giữa sếp và nhân viên luôn tốt đẹp".
Xem clip nhạc chế "Thưởng Tết em đâu?" - Cù Trọng Xoay:

T.A (tổng hợp)