Cảm động chàng SV đưa cha bị liệt vào kí túc xá ở cùng

Google News

Chàng sinh viên hiếu thảo đưa người cha bị liệt vào kí túc xá của trường đại học để có thể vừa học vừa chăm sóc cha khiến nhiều người cảm động.

Câu chuyện chàng sinh viên hiếu thảo đưa người cha bị liệt vào kí túc xá của trường đại học để có thể vừa học vừa chăm sóc cha khiến nhiều người cảm động.
Cảm động cậu sinh viên đưa cha vào kí túc xá trường học để tiện chăm sóc cha. 
Zhao Delong, cậu sinh viên trường đại học Hà Nam, Trung Quốc đã trở thành tấm gương sáng cho nhiều thanh niên trẻ hiện nay về lòng hiếu thảo với cha mẹ.
Trước đây, Zhao Delong từng bị bại liệt vì vậy cha cậu đã phải chạy chữa khắp nơi mới có thể chữa khỏi. Sau khi trải qua phẫu thuật, cậu đã có thể đi lại và tiếp tục giấc mơ vào trường đại học. Cậu tự hứa với bản thân phải học tập thật tốt sau này mới giúp cha có được cuộc sống thoải mái hơn.
Tuy nhiên, không may tai họa bất ngờ ập xuống gia đình khi cậu ghi danh vào một trường đại học lớn cũng là ngày cha cậu ngã bệnh và bị bại liệt đau ốm triền miên không thể đi lại.
Vì không nỡ rời xa người cha ốm yếu, Zhao đã xin nhà trường cho phép cậu đưa cha vào kí túc xá của trường đại học để có thể vừa học tập vừa chăm sóc cho cha. Cảm động trước tình phụ tử lớn lao ấy, nhà trường đã giúp đỡ Zhao và cha được ở trong một căn phòng kí túc riêng biệt.
Những lúc rảnh rỗi, cậu sẽ đưa cha đi dạo quanh khuôn viên trường học. 
“Cha đã lo lắng, chăm sóc cho tôi suốt cuộc đời ông. Bây giờ ông ngã bệnh, không thể đi lại, tôi không thể bỏ mặc cha sống cô đơn một mình.” Zhao chia sẻ sau mỗi giờ lên lớp câu đều giành thời gian ở bên cạnh cha mình.
Hàng ngày, Zhao giúp cha mình rửa mặt, đánh răng, chải tóc và dẫn ông đi dạo quanh khuôn viên trường mỗi lúc rảnh rỗi. Tuy không thể đi lại nhưng người cha vẫn cố gắng nấu cơm và giúp con trai mình làm bài tập.
Mời quý độc giả xem video:
Theo ĐSPL