Cảnh bán chó con như thú bông gây tranh cãi trên mạng

Google News

Clip quay cảnh bày bán chó con hiện nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Không ít người trầm trồ trước sự đáng yêu của các con vật, số khác lại lên án người bán.

Theo World Of Buzz, một du khách đến từ Cộng hòa Séc mới đây chia sẻ clip quay cảnh người dân bán chó con trên đường tại thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc.
"Khi đến phố đi bộ ở Lan Châu, chúng tôi gặp nhiều người bán chó con. Thoạt đầu, chúng tôi không tin vào mắt mình, nghĩ họ đang bán đồ chơi. Nhưng quan sát kỹ hơn, chúng tôi chợt nhận ra đó thực sự là những chú chó trong trang phục sặc sỡ", nam du khách viết.
Đoạn video sau đó được đăng lên một diễn đàn, thu hút 5,4 triệu lượt xem, gần 70.000 chia sẻ chỉ sau 3 ngày.
Canh ban cho con nhu thu bong gay tranh cai tren mang
Những chú chó như thú bông được bày bán tại Trung Quốc. Ảnh: World Of Buzz. 
Clip nhanh chóng thu hút mọi người bởi sự đáng yêu của những "anh bạn 4 chân". Tuy nhiên, sau khi xem xong, nhiều dân mạng lại không ngừng chỉ trích người bán vì cách họ đối xử với các con vật.
Mỗi con được đặt trong một chiếc giỏ và bị cố định nửa thân sau để hạn chế di chuyển. Chứng kiến những gương mặt buồn thiu của loài vật khi phải ở trong không gian chật chội, cộng đồng mạng không khỏi xót thương.
Đặc biệt, không ít người phẫn nộ khi thấy người bán cầm hay dí đầu chó như món đồ chơi.
"Chúng là động vật và không thể bị đối xử như đồ vật", một bạn trẻ bình luận.
Người khác đồng tình: "Các em ấy nên được ở cùng mẹ, cần ăn, ngủ và chạy nhảy thoải mái, chứ không phải bị trói rồi bày bán trên đường phố đông đúc như vậy".
Canh ban cho con nhu thu bong gay tranh cai tren mang-Hinh-2
Dân mạng xót thương cho các chú chó nhỏ. Ảnh chụp màn hình. 
Theo Phương Thảo/Zing News