Cha nghèo bắt xe từ 4h sáng lên thành phố chụp kỷ yếu với con gái

Google News

Hình ảnh người cha nghèo mặc bộ đồ cũ, với dị tật ở tay vẫn kiễng chân đội mũ cử nhân cho con gái hiện lay động nhiều dân mạng.

Ngày 15/11, bức ảnh kỷ yếu "Cha và con gái" khi trời mưa nặng hạt trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Khoảnh khắc này không quá đặc biệt, được chụp vội lúc mưa, song câu chuyện về nó khiến mọi người cảm thấy ấm lòng.
Cha ngheo bat xe tu 4h sang len thanh pho chup ky yeu voi con gai
Bức hình kỷ yếu của một nữ sinh và người cha bị tật ở tay gây chú ý trên mạng. Ảnh: Nguyễn Thái Sơn. 
Theo đó, thay vì chung vui với bạn bè, thiếu nữ trong ảnh đã tìm về với gia đình, người cha tần tảo cả đời, đang đặt hết hy vọng vào con gái.
Buổi chụp hình kỷ yếu trong ngày mưa được một nhiếp ảnh gia kể lại đầy xúc động:
"Gặp em, em bảo 'Anh chụp luôn cho em nhé', dù trời lúc đó mưa rất nặng hạt. Em bảo cha em bắt xe rất sớm từ quê ra để chụp cùng em những tấm hình trong ngày vui. Em bảo chụp lúc cha mặc áo cử nhân cho em, lúc em đội mũ… tôi thực hiện nhanh.
Duy nhất em bảo chụp cha dắt tay em đi, tay cha em bị tật. Trời càng ngày mưa càng to nhưng tôi vẫn cố gắng thực hiện mọi ý tưởng của em. Khoảng thời gian rất ngắn vì trưa hôm đó, em lại đưa cha ra bến xe về quê để tiếp tục công việc ở nhà.
Cuộc sống đôi khi ý nghĩa bởi những điều rất nhỏ như thế, tình yêu gia đình vẫn luôn lấp lánh dù bất kỳ hoàn cảnh nào".
Chủ nhân dòng chia sẻ này là anh Nguyễn Thái Sơn, nhiếp ảnh gia đã thực hiện bức ảnh "Cha và con gái" thu hút sự chú ý.
Câu chuyện anh Sơn kể về một nữ sinh tên Lan, đang theo học Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
Nam nhiếp ảnh gia cho Zing.vn biết đó thực sự là buổi chụp kỷ yếu đặc biệt và xúc động nhất với anh từ trước tới nay.
"Tôi không thể tin cảm xúc mình viết nhanh trong vài phút lại có sức lan tỏa như vậy. Tôi nghĩ không chỉ bản thân mà ai nghe xong câu chuyện này đều thấy trái tim mình ấm áp", anh nói.
Anh Sơn cho hay khi thấy hai cha con Lan xuất hiện, anh đã rất xúc động, đặc biệt là lúc nghe người cha tâm sự ông đã bắt xe từ 4h sáng lên với con gái chụp kỷ yếu. Khoảnh khắc người cha mỉm cười, một tay xách đồ, tay bên kia bị dị tật khiến anh thấy khóe mắt cay cay.
Nhiếp ảnh gia tâm sự dù đã làm nghề được 7 năm, đây là lần đầu tiên anh cảm nhận được sự ấm áp của tình cảm gia đình. Qua đây, anh muốn truyền tải câu chuyện tới nhiều bạn trẻ về tình yêu thương đến từ những điều giản dị và chân thành nhất.
Cha ngheo bat xe tu 4h sang len thanh pho chup ky yeu voi con gai-Hinh-2
Đôi bàn tay của cha và con gái. Ảnh: Nguyễn Thái Sơn. 
Lan Anh - bạn thân cùng quê Thanh Hóa với nữ sinh trong ảnh - chia sẻ chứng kiến tình cảm của cha con Lan, cô đã không cầm được nước mắt. Lan Anh rất ngưỡng mộ bạn mình khi có một người cha không giàu về vật chất, song lại có tình yêu thương và sự hy sinh vô bờ bến.
"Không hiểu sao lúc đó lòng mình không thể kìm nén cảm xúc, nước mắt cứ rơi ra chầm chậm và mình đã cố lau nó đi trong mưa. Chỉ một câu nói đó đã làm mình cảm nhận được rất nhiều thứ, tình yêu của cha con dành cho nhau, sự yêu thương, hy sinh thầm lặng... và rất nhiều cảm xúc khó có thể nói thành lời", Lan Anh tâm sự.
Theo Kiều Trang/Zing News