Chàng trai mua ly nước 22 ngàn cũng bắt bạn gái trả lại tiền

Google News

Quen bạn trai tên L đã đi làm có thu nhập từ 8 triệu đồng/tháng nhưng nữ sinh viên học ở Hà Nội tên M luôn phải chia đôi tình phí, từ ăn uống cho đến những chuyện nhạy cảm khác.

Khi M hết tiền thì L nói cho cô vay 50 ngàn?!. Khi yêu, M không toan tính, mua được gì cho bạn trai thì sẵn sàng chi tiền. Thế nhưng, nhưng mỗi khi mua gì cho bạn gái, L hay bảo đắt, món đó không cần thiết nên lơ luôn.
Đến khi mẹ biết chuyện M có bạn trai bủn xỉn như vậy và khuyên răn thì nữ sinh mới ngộ ra và chia sẻ câu chuyện lên Facebook để tham khảo ý kiến mọi người:
Em có một vấn đề khá nhạy cảm. Em là sinh viên, người yêu em đi làm rồi ạ, lương cũng khá, tầm 8 triệu đồng, chưa tính thưởng. Em cũng có đi làm thêm để đỡ đần cho bố mẹ.
Vì làm part time nên lương tùy lúc, có tháng làm nhiều thì trên 2 triệu đồng, tháng ít tầm 1,8 triệu đồng, cũng chỉ xoay sở đủ tiền sinh hoạt. Em tuy sống với bố mẹ nhưng vẫn phụ tiền nhà, vì nhà em vẫn thuê. Tháng nào cũng 1,2 triệu, tức mỗi tháng em cầm trong tay tầm 1 triệu để chi tiêu hết tháng.
Điều đáng nói ở đây là tình phí tụi em cưa đôi, từ ăn uống cho đến những vấn đề nhạy cảm khác. Nhiều khi ngại đi vì trong túi hết tiền, em mới bảo người yêu là: “Thôi, em hết tiền, để khi khác thì anh ừ luôn”. Chưa lần nào em nói thế thì anh bảo lần này anh trả. Thậm chí có tháng chỉ còn 70 ngàn trong túi, đi ăn sáng hết 85 ngàn, anh moi trong bóp em 70 ngàn rồi bù thêm 15 ngàn, tức hôm đó em không còn 1 đồng. Em mới nói là: “Làm sao em sống được hết cuối tháng?” thì anh bảo: “Để anh cho em vay 50 ngàn?!”.
Chuyện cũng không dừng ở đó, lần nào mua một món đồ gì cho em, anh hay nói là mua giùm em, có tiền em trả lại anh. Nhiều khi em muốn nói, mua cho em ly nước 22 ngàn mà anh cũng tính vậy sao thì lại sợ anh tự ái. Thiết nghĩ anh cực khổ mới làm ra tiền.
Có hôm hai đứa cãi nhau, anh lớn tiếng nói: “Từ khi quen em, anh chẳng dành dụm được gì. Đi chơi lần nào cũng không dưới 50 ngàn, lương anh làm còn phải đưa mẹ. Anh cần phải tiết kiệm cho tương lai”.
Thấy đúng nên em nói sau này đi chơi ít lại, cái nào em lo được thì em lo, anh cứ giữ tiền lấy.
Nói chung, em yêu là không tính toán gì luôn. Cái gì em cũng mua cho anh, nhưng mỗi khi mua gì cho em, anh hay bảo đắt, món đó không cần thiết nên lơ luôn. Em muốn gì thì toàn tự mua, món quà đầu tiên anh tặng em là sợi dây chuyền 30 ngàn mua ngoài chợ, đeo được vài hôm thì bị gỉ sét.
Chuyện cũng không có gì, cho đến lúc mẹ em biết chuyện. Mẹ nói tại sao người yêu mà không lo được cho em, có phải nó không làm ra tiền đâu mà cái gì em cũng phải chi, rồi bảo em là thà đừng yêu nữa, chứ có ly nước mua cho em rồi còn bắt em trả lại tiền.
Nghĩ thấy cũng đúng, đó giờ yêu ai, em chưa để người khác phải nói gì em về vấn đề tiền bạc, vì em rất biết điều. Nếu không chia đôi thì em sẽ bỏ bóp, nhưng người yêu hiện tại của em rất kiết. Em chẳng biết phải làm sao nữa, nói thẳng ra thì sợ mất lòng.
Cho em hỏi, ai có người yêu giống trường hợp này không ạ?
Nữ sinh quen chàng trai đòi chia đôi tình phí, mua ly nước 22 ngàn cũng bắt trả lại tiền - ảnh minh họa 
Hầu như ai cũng khuyên M chia tay B vì anh ta quá kẹo kiệt, bủn xỉn nên sau này rất khó sống. Có người hài hước nói M “cố giữ chặt B để các cô gái khác không phải khổ vì anh”.
“Con trai mà keo kiệt vậy sau này cưới sống không nổi đâu. Biết là sinh viên nhưng chả lẽ có ly nước 22k cũng bắt trả tiền lại. Chia tay đi”;
"Những vấn đề nhạy cảm khác tức là tiền nhà nghỉ cũng chia đôi à em ơi? Thôi em dẹp đi cho nhẹ đầu”;
“Giữ chặt chàng trai ấy nhé, để bạn ấy thoát ra là khổ đời các cô gái khác”;
“Không phải anh keo đâu mà vì anh muốn tiết kiệm để xây dựng tương lai của hai đứa thôi, nhưng mà có phải xây dựng cho em hay không thì anh chưa chắc”.
Một số chàng trai ấm ức khi đọc tâm sự trên vì bản thân hào phóng nhưng vẫn ế.
“Chả bù cho tôi. Tôi luôn chủ động trả tiền bill nếu người đó là nữ, hay bạn bè đủ thân. Cũng không phải do tôi dư dả gì, mà ít ra đó là cách để tôi thể hiện rằng "Tôi tôn trọng, trân trọng họ". Tôi cũng chưa để cho cô gái nào phải thanh toán cho mình, ngay cả đó là lần đầu tiên hẹn với nhau. Thế mà vẫn ế”;
Theo Nhân Hoàng/Một Thế Giới