Cô gái trong bức ảnh bố trông con ngủ khi thi ĐH giờ ra sao?

Google News

4 năm sau bức ảnh bố trông con ngủ trong kỳ thi đại học 2012, cuộc sống nhân vật chính giờ đã có nhiều thay đổi.

Trong kỳ thi đại học năm 2012, bức ảnh bố trông con ngủ đã tạo nên một câu chuyện xúc động về tình cảm của bậc sinh thành dành cho con cái.
Co gai trong buc anh bo trong con ngu khi thi DH gio ra sao?
Bức ảnh kỳ bố trông con trong kỳ thi đại học năm 2012 khiến nhiều người xúc động. 
Bức hình được chụp ở sân trường Đại học Quốc gia vào buổi trưa hè nắng gắt, trong giờ nghỉ giữa hai môn thi. Cô con gái nằm trên một tấm bạt trải tạm bợ dưới đất, gối đầu lên chân người bố, tranh thủ vài phút nghỉ ngơi trước khi bước vào môn thi mới. Người bố, gương mặt hiền tư nhưng to vẻ lo lắng, sợ con mệt, sợ con không yên giấc, tay vẫn cầm tờ giấy phe phẩy quạt mát cho con.
Bức hình nhanh chóng lan truyền trên các trang tin, mạng xã hội lúc đó. Ai ai nhìn thấy bức ảnh cũng tự nhắc nhở bản thân mình để quý trọng hơn những hy sinh thầm lặng của cha mẹ dành cho con cái.
Dù 4 năm đã trôi qua nhưng mỗi mùa thi về, hình cảnh bố trông cho con ngủ vẫn khiến nhiều người bồi hồi, thổn thức.
Đằng sau bức ảnh kỷ niệm khó quên ấy là một câu chuyện khiến nhiều người không khỏi cay mắt.
Cô gái trong ảnh là Nguyên Thị Phương (sinh năm 1994). Gia đình Phương sinh sống ở Lào Cai. Mùa thi năm ấy, bố Phương làm thuê ở Hà Nội để lo lắng cho chuyện khoa cử của con gái. Khi xuống Hà Nội thi đại học, Phương được gửi đến ở nhờ nhà một người quen. Đến ngày thi bố mượn xe máy đưa cô đi rồi lại quay về đi làm. Trưa lại tranh thủ ra xem tình hình con thế nào.
Không phụ sự mong đợi của bố và gia đình, Phương đỗ đại học và trở thành tân sinh viên. Bức hình chụp ngẫu nhiên của hai bố con, vì không có điều kiện lên mạng, sau này nhờ bạn bè, Phương mới được biết đến.
Nhưng cuộc đời có quá nhiều bất ngờ, Phương xuống Hà Nội học và sống cùng bố được một năm thì bố mắc bệnh phổi. Sức khỏe yếu, ông phải quay về quê dưỡng bệnh. Điều kiện kinh tế khó khăn, cô sinh viên năm nhất đành phải gác lại sự nghiệp học tập tại đó để phụ giúp gia đình. Ở nhà, ai cũng tiếc cho Phương, bố còn bảo khi nào có tiền lại cho cô đi học tiếp. Đến giờ, Phương đã nghỉ học và đi làm được 3 năm, vừa đỡ gánh nặng tài chính cho bố mẹ, vừa giúp em gái ăn học đàng hoàng.
Được biết, Nguyễn Thị Phương đang làm cho một công ty của Hàn Quốc và vẫn tích cực tự học để tiếp tục tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Dù không thể theo đuổi ước mơ trên giảng đường đại học nhưng cô gái trẻ 22 tuổi này chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Theo ý của bố, bức ảnh kỳ thi năm đó được rửa ra để treo trong nhà đánh dấu ngày cô đi thi đại học - một kỷ niệm đẹp cho cả gia đình mỗi khi nhớ lại.
Mời quý độc giả xem video về tuyển sinh quân sự (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh