Cô giáo 9X chế lời bài hát "Người hãy ôn thi đi"

Google News

Để cổ vũ tinh thần học sinh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia, cô giáo dạy toán chế lời bài hát "Người hãy quên em đi" của Mỹ Tâm thành lời lẽ gần gũi, đầy tính động viên.

Ca khúc chế mùa thi: Người hãy ôn thi đi

Đó là cô giáo Vũ Thị Ánh Hồng (sinh năm 1990, giảng dạy bộ môn toán), giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 Tại trường THPT FPT (Hà Nội).
Bài hát được đặt tựa đề Người hãy ôn thi đi. Ca từ của bài hát đơn giản là những câu chuyện hằng ngày giữa cô giáo và học trò, từ lời hứa của học trò đến lời giục giã ôn thi của cô.
Cô giáo nêu ra tính cách của từng học trò - Ảnh chụp màn hình 
Không chỉ tự viết lời, thu âm ca khúc, cô giáo 9X này còn rất có tâm khi miêu tả, nhận xét những tính cách cụ thể của từng học sinh trong lớp, rồi ghép hình mỗi học trò của mình vô cùng đáng yêu.
Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, clip dễ thương này ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những học sinh cuối cấp. Nhiều người cảm thấy "GATO" với những học sinh có cô giáo chủ nhiệm vừa teen vừa dễ thương như vậy.
Nhiều học sinh xem clip xong không kiềm chế được sự xúc động đã nhắn tới cô giáo: "Cô ơi em khóc rồi!" hay "Em nhớ cô quá!". Phụ huynh cũng xem clip và cùng chia sẻ cảm xúc với cô trò.
 Cô giáo 9X chế lời bài hát Người hãy ôn thi đi - Ảnh 3.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, cô giáo Ánh Hồng cho hay clip này đơn thuần là một món quà cô muốn dành tặng cho những học sinh của mình.
"Thực ra mình chưa từng ấp ủ ý tưởng hay gửi gắm mong muốn to tát nào cả. Bỗng dưng câu hát "Người hãy ôn thi đi" vang lên trong đầu, cảm xúc ùa đến, mình hoàn thiện phần lời chỉ trong khoảng 15 phút, sau đó là bật nhạc hát thử", nữ giáo viên trẻ cho biết.
Cũng theo cô Ánh Hồng, phần lời bài hát viết nhanh nhưng việc chuẩn bị hình ảnh để làm clip phải mất tới 5 ngày. Do không thạo làm clip nên cô đã đưa ra ý tưởng và nhờ một người bạn làm.
 Cô Ánh Hồng và các nữ sinh - Ảnh do nhân vật cung cấp.
"Đọc bình luận của các bạn ấy, mình rất xúc động. Không ngờ cả phụ huynh của lớp cũng chia sẻ rất nhiều và dành cho mình những lời cảm ơn chân thành, rất quý giá. Mình rất biết ơn và trân trọng những tình cảm của phụ huynh và học sinh dành cho mình", nữ giáo viên 9X nói.
Những học sinh của lớp 12A8 cho hay cô giáo chủ nhiệm của mình rất trẻ trung và hát "cực hay". Cô giữ vai trò chủ nhiệm từ năm học lớp 11 nên rất hiểu cá tính của từng học sinh trong lớp.
 Cô Ánh Hồng và các học sinh trong video
Với những học sinh sắp bước vào kỳ thi quan trọng, cô Ánh Hồng cũng gửi lời chúc các bạn thật vững tâm, tự tin. Kết quả cao hay chưa cao không quan trọng, quan trọng là các bạn đã cố gắng làm tốt nhất có thể.
Theo Tuổi trẻ