Dập tắt giấc mơ 38 năm World Cup của Peru, Pháp thẳng tiến vào vòng trong

Google News

(Kiến Thức) - Bằng bàn thắng duy nhất của Mbappe, đội tuyển Pháp toàn thắng và đã có mặt tại vòng 1/16 World Cup 2018, còn Peru sau 38 năm chờ đợi đành chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. 

Nếu phải đặt Pháp và Peru lên bàn cân thì "Gà trống Gô-loa" ở đẳng cấp hoàn khác với đội bóng đến từ Nam Mỹ. Nếu Peru phải đá vòng play-off để đến với World Cup 2018 thì Pháp là một trong những đội đầu tiên giành vé đến nước Nga mùa hè này.
Bước vào trận đấu, HLV Didier Deschamps đã mạnh dạn làm mới hàng công khi lựa chọn Giroud thay thế Dembele thi đấu bên cạnh bộ Mbappe và Griezmann. Còn với Peru, họ vẫn giữ nguyên bộ khung để thua Đan Mạch ở trận đấu mở màn VCK World Cup 2018.
Rơi vào cảnh buộc phải thắng, Peru mạnh dạn đẩy nhanh tốc độ ở những phút đầu trận. Họ áp dụng chiến thuật pressing tầm cao khiến các ngôi sao của ĐT Pháp rất khó đá và chưa có một giây rảnh chân để xử lý trái bóng.
Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến từ phút 11, Griezmann có cơ hội thoát xuống bên cánh phải trong vòng cấm Peru nhưng cú sút bằng chân không thuận của anh lại đưa bóng đi chệch mục tiêu khá nhiều.
Dap tat giac mo 38 nam World Cup cua Peru, Phap thang tien vao vong trong
 Mbappe là cầu thủ tiễn Peru về nước.
Sau ít phút bị ép, ĐT Pháp lập lại trật tự vốn có. Họ gia tăng sức ép và lần lượt Varane, rồi đến Pogba thử tài thủ môn bên phía Peru. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với The Blues cho đến phút thứ 25.
Dù chịu nhiều sức ép từ dàn sao của ĐT Pháp nhưng Peru vẫn chơi rất kiên cường trước sức công mạnh mẽ của Pháp. Họ đang tận dụng những đường bóng dài xuống 2 biên để đánh vào khoảng trống mà hậu vệ Pháp bỏ lại. Tấn công nhưng thi đấu không hiệu quả, Pháp bất ngờ chơi trùng xuống sức ép mãnh liệt của Peru. Cánh trái của Pháp đang liệt hoàn toàn khi Lucas không dám dâng cao tấn công.
Phải đến phút 31, Peru mới tổ chức được một tấn công "ra hồn", từ cánh trái bóng được căng ngang vào trong cho Guerrero xử lý 1 chạm trước khi tung ra cú dứt điểm chìm nhưng không thắng được Lloris.
Thi đấu chùng xuống nhưng ĐT Pháp bất ngờ lại có được bàn thắng ở phút 34. Pogba cướp được bóng ở giữa sân trước khi chọc khe cho Giroud băng xuống dứt điểm, bóng vượt qua tầm khống chế của thủ môn Peru tạo điều kiện cho Mbappe đệm lòng mở tỷ số ghi bàn.
Sau khi nhận bàn thua bất ngờ, Peru chẳng còn gì để mất, họ dâng lên mạnh mẽ buộc Pháp lại chơi trùng xuống trước khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu giữa Pháp và Peru trong khuôn khổ bảng C World Cup 2018.
Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu được tăng lên đến tột đỉnh khi Pháp cần thêm bàn thắng để củng cố chiếc vé của mình, còn Peru thì cần ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng góp mặt tại vòng 1/16 World Cup.
Phút 55, Pháp tăng cường sức công mãnh liệt. Cánh trái của Lucas đã cải thiện rất nhiều so với hiệp 1 khi tham gia tấn công liên tục, cùng với sự đổi cánh của Mbappe. Trong khi đó, đường tiếp cận khung thành của Llois (Peru) đã bị chặn lại bằng 2 trung vệ cao to Varane và Umtiti nên phương án sút xa là khả thi nhất.
Phút 68, hậu vệ phải Advincula bất ngờ đi bóng ngoặt vào trong và tung ra một cú sút chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang. Chưa dừng lại ở đó, phút 74, Carrillo có đường tạt hơi sâu vào bên trong khiến cú sút nối sau đó của Farfan chỉ đi vào cạnh lưới khung thành Lloris.
Trận đấu trôi về những phút cuối trong khi Peru vội vã tấn công còn với ĐT Pháp lại cố kéo nhịp trận đấu giảm xuống khiến đối thủ Nam Mỹ "sôi máu". Thế trận này kéo dài cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc. Tỷ số dừng lại ở Pháp 1-0 Peru, các cầu thủ Peru ngã gục xuống sân bởi họ phải đợi 36 năm để được dự ngày hội bóng đá.
Thua 2 trận và với hiệu số bàn thắng bại là -2, Peru là đội bóng tiếp theo phải xách va-li về nước, trước đó là Ai Cập, Ả Rập Xê-út và Marocco. Còn ĐT Pháp, 6 điểm trong tay, họ đã nối bước chủ nhà Nga và Uruguay là đội bóng đầu tiên có mặt tại lượt trận đấu loại trực tiếp.
Thiên Anh