Di sản của HLV Park Hang Seo- điểm tựa tinh thần cho HLV Troussier

Google News

Những con số thống kê ấn tượng kể trên chính là điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Troussier trong hai trận đấu với Indonesia vào cuối tháng 3 này.

Hơn 5 năm chưa thua trên sân Mỹ Đình
HLV Park Hang Seo đã để lại "di sản" quan trọng cho tuyển Việt Nam, đó là thành tích không thua các đội Đông Nam Á trong suốt 5 năm tại sân Mỹ Đình. Thái Lan là đội duy nhất hòa Việt Nam tại sân Mỹ Đình, gồm tỷ số 0-0 ở vòng loại World Cup 2022 và 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022. 
Đúng hơn, sân nhà Mỹ Đình trở thành "chảo lửa" đáng sợ của bóng đá Việt Nam thời HLV Park Hang Seo. Indonesia, Malaysia toàn thua tại sân Mỹ Đình, thậm chí không ghi nổi 1 bàn thắng. 
Di san cua HLV Park Hang Seo- diem tua tinh than cho HLV Troussier
HLV Park Hang Seo bất bại với các đội Đông Nam Á tại sân Mỹ Đình.
Tính ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo bất bại trước các đội Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia và Malaysia) gồm 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuyển Indonesia thua Việt Nam trong cả hai lượt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 với tỷ số lần lượt 1-3 và 0-4. 
Những con số thống kê ấn tượng kể trên chính là điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Troussier trong hai trận đấu với Indonesia vào cuối tháng 3 này. HLV Troussier cần nắm vững lợi thế tâm lý để giúp tuyển Việt Nam có kết quả khả quan trước Indonesia, đặc biệt trận đấu lượt về tại sân Mỹ Đình.
"Không sợ cầu thủ nhập tịch của Indonesia"
Trung vệ Duy Mạnh - một trong những trụ cột thời HLV Park Hang Seo đã tuyên bố không ngán các cầu thủ nhập tịch của Indonesia.

"Tôi biết tuyển Indonesia nhập tịch tới 11 cầu thủ. Indonesia đang có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Indonesia vẫn là đội không dễ chơi. Họ sở hữu cách đá quyết liệt, xông xáo...

Đôi khi chúng tôi trêu nhau, rằng không biết mình sẽ đá với đội tuyển Hà Lan hay Indonesia nữa. Nhưng Việt Nam có những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi không vì việc Indonesia nhập tịch mà sợ hãi khi thi đấu. Lo lắng là điều không có trong suy nghĩ của bất cứ cầu thủ nào", Duy Mạnh nói về việc Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch.
Di san cua HLV Park Hang Seo- diem tua tinh than cho HLV Troussier-Hinh-2
Duy Mạnh không ngán các cầu thủ nhập tịch của Indonesia. Ảnh: VFF
Duy Mạnh nói tiếp: "Tôi mong muốn sẽ thi đấu thật tốt trước Indonesia. Tôi tin có sự chuẩn bị tốt, đạt phong độ cao, thể trạng ổn thì đội tuyển sẽ chơi hay ở 2 trận sắp tới".
Hai trận đấu với Indonesia có ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Việt Nam và HLV Troussier. Một là quyết định tấm vé đi tiếp, hai là ảnh hưởng lớn đến sự gắn bó của HLV Troussier và VFF. Bởi nhiệm vụ của nhà cầm quân người Pháp là giúp Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Trường hợp có kết quả bất lợi trước Indonesia thì HLV Troussier dễ bị VFF sa thải.
Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam có 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Lượt đi trên sân Gelora Bung Karo vào ngày 21/3 và lượt về tại SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Theo Hoài Anh/SaoStar