ĐT Anh - ĐT Tunisia: “Sư tử non” gầm vang tại World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ hóa đội hình, ĐT Anh đến Nga với hy vọng sẽ mang sự nhiệt huyết và sự tươi mới cho World Cup 2018, đối đầu với đối thủ khá dễ chịu là Tunisia, liệu các chú "sư tử non" của xứ sở Sương mù có gầm vang.

ĐT Anh đến với World Cup 2018 khi bị đánh giá là non nớt về kinh nghiệm. Bởi trong đội hình của Tam Sư không còn những "cây đa, cây đề" có kinh nghiệm trận mạc mà thay vào đó là những cầu thủ chỉ mới vài lần khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, nhiều NHM lại cho rằng sự trẻ hóa đội hình của Gareth Southgate sẽ mang tới sự tươi mới và bất ngờ cho các đối thủ. Chính vì vậy trận đấu mở màn với đối thủ Tunisia, các "chú sư tử non" được kỳ vọng sẽ gầm vang để có được sự tự tin nhất định trong hành trình World Cup năm nay.
Dưới triều đại của Southgate, ĐT Anh đang sở hữu thành tích khá ấn tượng. Họ có thành tích bất bại ở vòng loại World Cup 2018 cùng một loạt trận giao hữu ấn tượng trước các đội bóng lớn như 3 trận hòa trước 3 gã khổng lồ Đức, Italy, Brazil và chiến thắng tối thiểu trước Hà Lan.
 ĐT Anh được hy vọng nhờ sự tươi trẻ.
4 trận đấu gần nhất ĐT Anh chưa phải nếm mùi thất bại và họ có thành tích rất tốt 1 hòa và 3 thắng. Ở trận đấu với Tunisia, việc ĐT Anh áp đặt được thế trận là điều không quá bất ngờ, bởi họ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ về mặt lực lượng. Tuy nhiên, VCK World Cup năm nay đã chứng kiến rất nhiều cơn địa chấn, tuyển Anh cần tránh lặp lại điều đó.
Tunisia không phải là đối thủ dễ ăn, đó là điều chắc chắn. Đội bóng Bắc Phi cho thấy mình là tập thể đồng đều và chơi gắn kết. Những kết quả giao hữu vừa qua của Tunisia là rất đáng khích lệ. Họ vượt qua Iran và Costa Rica, cầm hòa Bồ Đào Nha trong thế bị dẫn trước tới 2 bàn.
Mới nhất, trong trận đấu cuối cùng trước khi bước vào ngày hội bóng đá thế giới, Tunisia khiến ông lớn Tây Ban Nha toát mồ hôi mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 bằng pha lập công của Iago Aspas ở những phút cuối trận.
 Tuy nhiên, Tunisia cũng là một đối thủ khó chơi và họ mang đến nhiều sự bí ẩn.
Nhìn vào đội hình Tunisia có thể thấy, họ không sở hữu quá nhiều ngôi sao chất lượng. Tuy nhiên, với lối chơi tập thể gắn kết và đang ở độ chín của sự nghiệp (16/23 cầu thủ nằm ở độ tuổi 23 đến 28), Tunisia rõ ràng chẳng có gì để ngán các đối thủ, đặc biệt là khi họ có tâm lý thi đấu khá thoải mái, bởi không được đánh giá cao khi nằm chung bảng với 2 ông lớn Anh và Bỉ.
 Đội hình dự kiến Anh - Tunisia.
ĐT Anh - ĐT Tunisia (Bảng G World Cup 2018)
Thời gian diễn ra: 01h00 ngày 19/6/2018
Địa điểm: SVĐ Volgograd

Đội hình dự kiến:
Anh (3-4-1-2): Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Henderson, Alli, Young; Lingard; Sterling, Kane.

Tunisia (4-3-3): Mathlouthi; Bronn, Syam Ben Youssef, Meriah, Ali Maaloul; Skhiri, Sassi, Khaoui; Badri, Khazri, Fakhreddine Ben Youssef.

Dự đoán tỉ số: Anh 2-0 Tunisia

Mời quý độc giả xem clip ENGLAND vs TUNISIA 2018 WORLD CUP PREVIEW - Nguồn: Youtube

Thiên Anh