FIFA điều tra hàng ngàn ghế trống trên các khán đài World Cup

Google News

FIFA đối mặt với viễn cảnh ảm đạm khi hàng loạt trận đấu World Cup 2018 diễn ra trước hàng ngàn ghế không có khán giả.

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới đang mở cuộc điều tra nguyên nhân hàng ngàn người không có mặt trong trận đấu giữa Ai Cập gặp Uruguay. Tờ Telegraph Sport tiết lộ vé của tám trong 12 trận đấu không được bán hết, bao gồm cả trận đấu giữa đội tuyển Anh gặp Tunisia (diễn ra rạng sáng thứ Ba, 19-6 tới). Thêm bảy trận đấu nữa vẫn còn vé tồn đọng.

FIFA ước tính có khoảng 6.000 chỗ ngồi còn trống trên khán đài sân vận động Ekaterinburg. Ảnh: AP
FIFA đang lý giải nguyên nhân tại sao có quá nhiều chỗ trống trên sân vận động Ekaterinburg, cảnh tượng nhận nhiều sự chỉ trích trên các mạng xã hội. Những khoảng trống cũng xuất hiện ở trận Marocco gặp tuyển Iran diễn ra tại St Peterburg.

Khán giả Lucy Daniels@LEGD23 chế giễu trên Twitter: “Chỗ ngồi trống trên khán đài thật đáng xấu hổ. Cần bán chúng cho người trung lập với giá rẻ”.Theo một phát ngôn viên FIFA cho biết: “32.278 vé đã được phân phối cho cuộc đối đầu giữa Ai Cập và Uruguay tại Ekaterinburg. Khả năng của sân này là 33.061 chỗ ngồi. Thực tế lượng khán giả không phản ánh đúng số lượng vé đã được phân phối có thể do nhiều yếu tố khác nhau, FIFA đang điều tra làm rõ”.

Số lượng người được ghi nhận đến sân Ekaterinburg là 27.015, dưới mức đáp ứng 6.046 ghế, đồng nghĩa khoảng hơn 5.000 vé không có người xem.

Chuyện ghế trống đã trở thành vấn đề nan giải đối với BTC tại các giải đấu thể thao, kể cả giải đấu thu hút như World Cup.

Số lượng vé phân phối cho các hiệp hội bóng đá quốc gia thường không bán được trong khi một số người đại lý không tiêu thụ hết lượng vé được phân bổ.

Các nhà tài trợ - những đơn vị được phân bổ một số lượng vé nhất định nhờ sự ủng hộ sự kiện không còn quá mặn mà với giải đấu.

World Cup gần đây nhất từng gây rúng động vì bê bối lớn liên quan đến vé. Cùng với đó là việc bắt giữ một giám đốc người Anh Ray Whelan, là đối tác phân phối vé của FIFA. Whelan sau đó được xóa án cho hành vi sai trái này.

Theo MINH QUANG/PLO