Hang Kho Mường hoang sơ ở miền núi Thanh Hóa có gì?

Google News

Còn được gọi là Hang Dơi, hang Kho Mường nằm trong quần thể hang động thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa.

Hang Kho Muong hoang so o mien nui Thanh Hoa co gi?
Ảnh: Nguyên Hải 
Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, để đến hang Kho Mường, du khách phải đi qua con đường đất được cây rừng phủ kín. Hang này có những khối đá vôi hùng vĩ, được hình thành từ khoảng 250 triệu năm trước.
Hang Kho Muong hoang so o mien nui Thanh Hoa co gi?-Hinh-2
 Ảnh: Nguyên Hải
Hang Kho Muong hoang so o mien nui Thanh Hoa co gi?-Hinh-3
Ảnh: Nguyên Hải 
Con đường vào hang dốc và trơn, với những mảng đá lô nhô. Men qua vách đá, càng đi sâu vào trong hang, du khách sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những khối đá lạ mắt, lắng nghe tiếng nước rỏ xuống từ nhũ đá.
Hang Kho Muong hoang so o mien nui Thanh Hoa co gi?-Hinh-4
Ảnh: Nguyên Hải 
Hang có mối liên kết với hệ thống sông dưới lòng đất, với chiều dài khoảng 2,5km về phía Bắc, dẫn nước từ Kho Mường qua làng Pốn thuộc xã Lũng Cao, huyện Bá Thước.
Hang Kho Muong hoang so o mien nui Thanh Hoa co gi?-Hinh-5
Ảnh: Nguyên Hải 
Hang Kho Mường không chỉ là nơi trú ngụ của nhiều loài dơi, mà còn là nơi giữ gìn sự đa dạng sinh học. Có ít nhất bốn loài dơi trú ngụ trong hang vào các thời điểm khác nhau trong năm. Những loài dơi này có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát côn trùng gây hại.
Hang Kho Muong hoang so o mien nui Thanh Hoa co gi?-Hinh-6
Ảnh: Nguyên Hải 
Xung quanh hang Kho Mường có nhiều địa điểm thú vị khác để du khách tham quan, khám phá như khu du lịch cộng đồng Pù Luông, thác Hiêu, đập Điền Hạ, bản Đôn, thác Mơ…
Hang Kho Muong hoang so o mien nui Thanh Hoa co gi?-Hinh-7
Ảnh: Nguyên Hải 
Đến Kho Mường, du khách nên thử đặc sản vịt Cổ Lũng. Bên cạnh đó, khách du lịch có thể đặt chủ nhà nghỉ các món như gà đồi, ốc đá, vịt suối nướng, măng chua, lợn rừng quay, măng đắng, canh rau ngót rừng, cơm lam, nộm hoa chuối…
Theo SGtiepthi