Hàng phòng ngự U23 Việt Nam chiến thắng trong hiệp 1

Google News

(Kiến Thức) - Hiệp 1 là hiệp đấu thành công của hàng phòng ngự của U23 Việt Nam khi hạn chế được những pha bóng nguy hiểm của U23 Nhật Bản.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản là trận đấu bản lề cho cả 2 đội. Với U23 Nhật Bản họ rất quyết tâm để hạ gục U23 Việt Nam để đường hoàng bước vào vòng chung kết U23 châu Á. Còn với U23 Việt Nam, thì một trận hòa là đủ để cánh cửa đến với giải đấu U23 châu Á thêm xác hơn.
Chính vì xác định được điều đó nên HLV Miura đã tung ra sân một đội hình mang thiên hướng phòng ngự khá lớn. U23 Việt Nam ra sân với đội hình 5-4-1, với 5 cầu thủ phòng ngự là Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Lương và Văn Thanh. Trong trận đấu này, HLV Miura chỉ cắm duy nhất Công Phượng trên hàng công.
Hang phong ngu U23 Viet Nam chien thang trong hiep 1
 Công Phượng bị các cầu thủ U23 Nhật Bản chăm sóc rất kĩ. Ảnh: Zing.
Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về U23 Nhật Bản. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, với đội hình thiên về phòng ngự thì việc U23 Việt Nam sử dụng những đường chuyền vượt tuyến là điều rất dễ hiểu. 10 phút đầu tiên của trận đấu, chưa có một tình huống nguy hiểm nào được cả 2 đội tạo ra. Các cầu thủ U23 Nhật Bản là những người cầm bóng nhiều hơn nhưng hàng phòng ngự U23 Việt Nam vẫn đứng vững.
Phút 23, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến của trận đấu dành cho U23 Nhật Bản, Yamanaka có pha đối mặt với thủ môn Minh Long và tung rất cú sút nhưng thủ thành của U23 Việt Nam đã chơi chính xác và giải nguy cho khung thành. Từ phút 20 đến phút 25, U23 Nhật Bản liên tục dồn bóng sang cánh trái và từ đó tung ra những đường chuyền cắt ngang khung thành của U23 Việt Nam. 
Phút 30, Ngọc Hải có pha phá bóng cầu thủ tạo điều kiện cho Minamino tung cú sút về khung thành của Minh Long, nhưng rất may cho U23 Việt Nam khi Minamino đưa bóng ra ngoài. Kể từ đầu trận đấu, thủ môn Minh Long của U23 Việt Nam phải làm việc khá nhiều nhưng bên kia chiến tuyến, thủ thành  Kushibiki lại rất nhàn rỗi.
Phút 40, một lần nữa Minamino đảo chân liên tục và đưa ra cú sút về góc xa của khung thành Minh Long nhưng bóng đi lệch trong gang tấc. Cuối cùng hàng phòng ngự 5 người của U23 Việt Nam đã bị xuyên thủng. Phút 42, Takajima có pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú sút hạ gục thủ thành Minh Long mở tỷ số cho U23 Nhật Bản. Ngay sau bàn thua, U23 Việt Nam dồn lên tấn công và họ đã tìm được cơ hội đầu tiên. Phút 44, sau pha treo bóng của đồng đội Ngọc Hải nhảy lên đánh đầu buộc thủ môn của U23 Nhật Bản phải tung người hết cỡ để đấm bóng.
Hang phong ngu U23 Viet Nam chien thang trong hiep 1-Hinh-2
 Tấn Tài có pha đánh đầu rất khó thử tài thủ môn U23 Nhật Bản. Ảnh: Zing.
Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về U23 Nhật Bản. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã chơi tốt. Chỉ với một tình huống lóe sáng của Takajima mới có thể giúp U23 Nhật Bản có bàn thắng mở tỷ số.

Thiên Anh