Hành trình thay đổi lối chơi Công Phượng của HLV Miura

Google News

(Kiến Thức) - Trong trận đấu với U23 Malaysia, người hâm mộ đã thấy lối chơi của Công Phượng thay đổi và người giúp anh làm việc này chính là HLV Miura.

Bàn thắng của Công Phượng vào lưới U23 Malaysia:

Trong chiến thắng 2-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Công Phượng. Với màn trình diễn xuất sắc vừa qua, khán giả thực sự thấy sự thay đổi của Công Phượng khi được HLV Miura dẫn dắt.
Trước trận đấu mở màn, trong mắt người hâm mộ, Công Phượng bị đặt dấu hỏi về phong độ rất lớn. Cầu thủ của HAGL này đã có 300 phút thi đấu trong 5 trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á của U23 Việt Nam tức là chỉ ít hơn Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh về số phút thi đấu. Nhưng những gì Công Phượng để lại chỉ là một bàn thắng vào lưới của CLB Hà Nội T&T.
HLV Miura va hanh trinh thay doi loi choi cua Cong Phuong
 Trong bàn thắng của Huy Toàn, Công Phượng cho thấy rằng anh không còn ích kỉ trong những pha xử lý bóng. Ảnh: Zing.
Công Phượng từng bị người hâm mộ lắc đầu bởi lối chơi bóng quá rườm rà, cá nhân cũng như lạc lõng với phần còn lại của U23 Việt Nam và thể hiện phong độ nghèo nàn trong từng trận đấu.
Nhưng HLV Miura đã thay đổi Công Phượng, từ cách chỗ ăn ở đến lối chơi của cầu thủ này trên sân. Cụ thể ông đã không cho cầu thủ này ở cùng phòng với Văn Toàn như khi còn khoác áo U19 Việt Nam mà thay vào đó HLV người Nhật Bản yêu cầu Công Phượng phải luân phiên ở cùng các đồng đội ở các địa phương khác để hiểu nhau hơn.
Còn trên sân tập, HLV Miura rất nghiêm khắc với từng tình huống xử lý bóng của Công Phượng. Ông thầy người Nhật Bản chỉ cho Công Phượng sau những tình huống xử lý bóng rườm rà, thiếu dứt khoát. Chính điều này đã cải thiện rất nhiều cách chơi của Công Phượng trên sân. Anh không còn những tình huống cắm mặt vào bóng mà chạy mà thay vào đó là việc di chuyển nhiều và chịu khó phối hợp với đồng đội. Bàn thắng gỡ hòa của Huy Toàn là minh chứng rõ ràng nhất về sự thay đổi của Công Phượng. 
Nếu so với khi khoác áo U19 Việt Nam thì Công Phượng dưới tay HLV Miura đã hiệu quả hơn nhiều. HLV Miura đã biến Công Phượng với kỹ thuật tốt thành chuyên gia bóng chết khi anh liên tục thực hiện những pha phạt góc và cùng Mạnh Hùng chia sẻ những tình huống đá phạt.
Người có công giúp Công Phượng thoát khỏi cái bóng của chính mình tại U19 không ai khác đó là HLV Miura. Sự thay đổi của Công Phượng không chỉ giúp anh được người hâm mộ yêu quý hơn mà còn giúp U23 Việt Nam thể hiện một bộ mặt khởi sắc.
Thiên Anh