HLV Indonesia tự tin trước trận gặp Việt Nam

Google News

Trong buổi tiếp xúc với truyền thông Indonesia ngày 24/2, HLV Shin Tae-yong tỏ ra khá tự tin trước trận gặp Việt Nam dù đánh giá Tuyển Việt Nam là đội bóng có chất lượng tốt.

 
Trong tháng 3/2024, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
HLV Indonesia tu tin truoc tran gap Viet Nam
 HLV Indonesia tự tin trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.
Ở trận đầu tiên, thầy trò HLV Troussier sẽ phải hành quân tới "chảo lửa" Bung Karno với sức chứa 80 ngàn CĐV (vào ngày 21/3). 5 ngày sau, hai đội sẽ tái đấu tại Mỹ Đình ở Hà Nội.
Trong buổi tiếp xúc với truyền thông Indonesia ngày 24/2, HLV Shin Tae-yong tỏ ra khá tự tin trước trận gặp Việt Nam. "Tôi luôn cho rằng chúng tôi chưa bao giờ thua tuyển Việt Nam về mặt thế trận và lối chơi. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng trong 2 trận đấu sắp tới".
Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đánh giá về tuyển Việt Nam: "Tuyển Việt Nam là một đội bóng có chất lượng tốt. Chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng".
Ở bảng F, sau hai lượt trận đầu tiên, Indonesia thua đậm Iraq 1-5 và hòa Philippines 2-2, trong khi đội tuyển Việt thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1. Với tình thế này, cả hai đội Indonesia và Việt Nam buộc phải giành trọn 3 điểm ở hai trận đấu tới nếu muốn có vé đi tiếp vào giai đoạn 3 World Cup 2026.
Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu hai ngôi vô địch AFF Cup vào các năm 2008 và 2018, hai lần Á quân vào các năm 1998 và 2022. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia chưa từng có một lần đăng quang Đông Nam Á dù có 6 lần vào chung kết.
Cả hai đội cùng có năm lần góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup, với đội tuyển Viẹte Nam có tới hai lần vào tứ kết năm 2007 và 2019. Trong khi thành tích tốt nhất của Indonesia ở Asian Cup chỉ là đến vòng 16 đội ở giải đấu vừa diễn ra tại Qatar.
Tại vòng loại World Cup, bóng đá Việt Nam từng vào đến vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022. Trong khi đó, Indonesia có một lần vào vòng chung kết năm 1938 dưới cái tên Đông Ấn Hà Lan và sau đó không có lần nào vào sâu.

Theo Đại Đại/Giáo dục & Thời đại