Khu du lịch Cổ Thạch - Bình Thạnh điểm đến hấp dẫn của Bình Thuận

Google News

Khu du lịch Cổ Thạch - Bình Thạnh, huyện Tuy Phong được quy hoạch trên diện tích hơn 1.036 ha.

Sáng nay (22/3), HĐND tỉnh Bình Thuận (khóa XI) tổ chức kỳ họp thứ 21. Kỳ họp lần này đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó có nghị quyết về Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Cổ Thạch - Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

Theo đó, Khu du lịch Cổ Thạch - Bình Thạnh, huyện Tuy Phong được quy hoạch trên diện tích hơn 1.036 ha. Đây là khu du lịch phát triển các loại hình như du lịch, thương mại, dịch vụ, dân cư…, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực ven biển Cổ Thạch - Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

Khu du lich Co Thach - Binh Thanh diem den hap dan cua Binh Thuan
Bãi rêu vùng biển Cổ Thạch thu hút khá đông du khách. (Ảnh: Đoàn Sĩ)

Khu vực quy hoạch có bờ biển dài khoảng 17 km, bãi biển thoải, cát mịn, sạch và còn hoang sơ. Với vị trí địa lý nằm trong xã Bình Thạnh, giữa thị trấn Liên Hương và xã Chí Công là vùng động lực phát triển kinh tế biển của huyện Tuy Phong, là trung tâm tuyến du lịch ven biển Phan Thiết - Nha Trang.

Trên bãi biển còn mang vẻ hoang sơ, dân dã có nhiều bãi đá lung linh nhiều sắc màu với kích thước lớn nhỏ xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên và được hình thành từ xa xưa (còn được gọi là bãi Cà Dược hoặc bãi đá Bảy màu). Hàng năm, vào giữa tháng 3, toàn bộ bãi đá sẽ biến thành màu xanh bởi lớp rêu xanh, sau đó trở lại trạng thái đa sắc ban đầu vô cùng huyền ảo, tạo nên không gian độc đáo và đặc sắc, đặc trưng cho vùng biển nơi đây. Bao quanh bãi đá này là bãi cát vàng mịn màng có tên gọi là Bãi Tiên. 

Khu du lich Co Thach - Binh Thanh diem den hap dan cua Binh Thuan-Hinh-2
Khu vực neo đậu tàu thuyền vùng biển Bình Thạnh. (Ảnh: Đoàn Sĩ)

Khu vực quy hoạch còn có các địa điểm nổi tiếng như: chùa Cổ Thạch, lăng Ông Nam Hải, đền Bình An, các miếu mang đậm yếu tố văn hóa bản địa, khu làng chài của người dân địa phương... là nơi thu hút khách du lịch ghé thăm và trải nghiệm.

Khu du lịch Cổ Thạch - Bình Thạnh là điểm du lịch quan trọng bậc nhất trong toàn bộ hệ thống các điểm du lịch huyện Tuy Phong, cần được đầu tư, khai thác hiệu quả kết hợp với gìn giữ, bảo vệ hợp lý .

Theo Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM