"Lời nguyền" của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup

Google News

(Kiến Thức) - Phải chăng có một "lời nguyền 10 năm" đang ứng vào đội tuyển Việt Nam trong duyên nợ với trận chung kết của giải đấu AFF Cup?

Người mê bóng đá luôn cho rằng trong môn thể thao này, dường như có những "lời nguyền" đối với thành tích thi đấu của các đội bóng, và đội tuyển Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Ở giải đấu danh giá nhất châu Âu là Champions League, chưa có bất cứ một đội nào bảo vệ được chức vô địch liên tiếp kể từ khi nó mang tên mới. Các nhà đương kim vô địch Champions League đều lần lượt ngã ngựa nếu không từ vòng bảng thì đến vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết, thậm chí ngay cả trong trận chung kết.
  ĐTVN đã 5 lần góp mặt tại trận bán kết và không thể vào đến chung kết.

Còn về "lời nguyền" ở cấp độ ĐTQG, điển hình là Italy. Cứ 12 năm, họ lại góp  mặt tại trận chung kết World Cup 1 lần. Đó là năm 1970, 1982, 1994 và 2006. Ở các năm còn lại, họ thi đấu rất tệ và bị loại ngay từ vòng bảng.

Còn với ĐTVN, kể từ lần đầu góp mặt tại trận chung kết Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) 1998, phải 10 năm sau, nghĩa là năm 2008, họ mới trở lại sân trong trận chung kết giải này. Có phải vì tại AFF Cup lần này, do chưa đến hạn định 10 năm nên Việt Nam không thể đi quá vòng bán kết?

Giữa 2 lần vào chung kết kể trên, ĐTVN đã 5 lọt tới bán kết và không thể nào tiến sâu hơn. Năm 2014, thầy trò HLV Miura có cơ hội lớn khi ở trận bán kết lượt đi trên sân của Malaysia, ĐTVN đã có chiến thắng 2-1 và chỉ cần hòa ở trận lượt về là vào được chung kết. Nhưng họ đã không làm được.
 Nếu quy luật này đúng thì phải 4 năm nữa, tức là năm 2018, ĐTVN mới có cơ hội lên ngôi vương tại AFF Cup.
Điều này khiến nhiều fan bóng đá Việt "chém gió" rằng, dường như ĐTVN chịu "lời nguyền 10 năm" đối với trận chung kết AFF Cup. Nếu "quy luật" này đúng thì phải 4 năm nữa, tức là năm 2018, chúng ta mới có cơ hội tranh ngôi vương tại AFF Cup. Lúc đó, thế hệ Công Phượng, Đông Triều và Tuấn Anh đang ở độ chín của sự nghiệp.
Dĩ nhiên, cái gọi là "lời nguyền" ấy, nếu có, vẫn có thể hóa giải bởi các cầu thủ của chúng ta, với tài năng và tâm huyết của họ, trong tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của các cổ động viên nước nhà.
Anh Sơn