Mê mẩn thảm thực vật trên đường trekking đỉnh Lùng Cúng

Google News

Chọn lối trekking leo đỉnh Lùng Cúng ít người biết tới, đoàn khách du lịch bao gồm nhiếp ảnh gia Nguyễn Trọng Cung hết sức bất ngờ với cảnh sắc xuyên suốt cung đường mòn.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung

Lùng Cúng (thuộc xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) là điểm cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn. Nằm ở ranh giới giữa huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, đỉnh cao 2.913 m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, thường được bao phủ bởi mây và sương mù. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-2

Ở đỉnh cao nhất của Lùng Cúng, có một bãi đất bằng phẳng rộng khoảng 1 ha, từ đó có thể ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh, bao gồm thung lũng Lùng Cúng, xã Chế Cu Nha thuộc huyện Mù Cang Chải, và các xã của huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Nơi đây nổi tiếng với thảm thực vật phong phú, bao gồm cả những loài hoa rừng như hoa đỗ quyên, cây phong lá đỏ và một số loài hoa khác tại các vùng lân cận. Vào tháng 3 dương lịch hàng năm, các cây sơn tra (táo mèo) đua nhau khoe sắc hoa, nở rộ trong khoảng 20-30 ngày. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-3

Lùng Cúng cách thành phố Yên Bái khoảng 150 km. Du khách di chuyển bằng xe máy từ bản Lùng Cúng sẽ đi qua những con đường quanh co và khó khăn, mất khoảng 45 phút, sau đó phải tự vượt qua 11 km đường leo núi để đến đỉnh. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-4

Đáng chú ý, trong chuyến đi gần nhất, nhiếp ảnh gia Nguyễn Trọng Cung đã có cơ hội ghi nhận những thước phim đẹp nhất ở Lùng Cúng. Anh Trọng Cung được biết tới là một bác sĩ y học cổ truyền nhưng đam mê du lịch "bụi" khoảng 10 năm trước. Do quá trình đi lại được nhìn ngắm nhiều cảnh đẹp của đất nước nên nảy sinh ý định học chụp ảnh và trở thành nhiếp ảnh gia phong cảnh nổi tiếng trên nhiều diễn đàn. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-5

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-6

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-7

Khác với số đông, anh Trọng Cung cùng đoàn trekking đã chọn một lối đi ít người biết tới để chinh phục đỉnh Lùng Cúng. Hướng này có khá nhiều táo mèo, cây mật gấu, một vài loại phong lan, nho rừng, mùa xuân này thì đặc biệt nhiều cây anh thảo, lá lồm, đỗ quyên. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-8

Vị nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng quãng đường di chuyển lối đường mòn "bí mật" này vô cùng khó khăn. Nhằm đảm bảo thể trạng để leo núi, anh đã tập đi bộ khoảng 1 tuần trước. Khi bắt đầu chuyến đi cần lưu ý mặc đủ ấm, ăn đủ chất và uống đủ nước, đó là những yếu tố sinh tồn cơ bản cần phải đáp ứng. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-9

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-10

Ngoài những cây hoa rực rỡ, đi xuyên qua hàng cổ thụ cũng tạo nên cảm giác phấn khích khó tả. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Me man tham thuc vat tren duong trekking dinh Lung Cung-Hinh-11

Hình ảnh các thác nước tưởng như chỉ xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích gây ấn tượng du khách. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung.

Theo Trần Đình/Tiền phong