Nhật thắng Malaysia, U23 Việt Nam giành vé đi Qatar 2016

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng của Nhật Bản trước Malaysia đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam đã cầm chắc tấm vé đến với vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar 2016.

Bàn thắng kiểu Panenka của Công Phượng trước U23 Macau:

Với việc U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã giành vé tới vòng chung kết của U23 châu Á.
Nhat thang Malaysia, U23 Viet Nam gianh ve di Qatar 2016
 HLV Miura vui mừng vì U23 Việt Nam giành vé đến vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar tháng 1 năm 2016. Ảnh: Zing.

Dù thi đấu dưới điều kiện sân trơn, bóng ướt, U23 Việt Nam vẫn có trận thắng tưng bừng trước U23 Macau. Việc Hồ Ngọc Thắng và Lê Thanh Bình ghi được 2 bàn trong 5 phút đầu tiên đã giúp cho U23 Việt Nam thi đấu rất thoải mái. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 7-0, và chỉ cần chờ kết quả trận Nhật Bản - Malaysia để biết số phận mình.

Sau trận đấu, HLV Miura cho biết ông rất vui mừng với chiến thắng ở lượt đấu cuối. U23 Macau quá yếu và U23 Việt Nam đã gặp may mắn nên có thể ghi được tới 7 bàn thắng. Khi các phóng viên hỏi về Công Phượng, HLV Miura một lần nữa đã tỏ thái độ khó chịu và trả lời rằng: “Công Phượng đã chơi tốt ngày hôm nay nhưng chiến thắng là nỗ lực của cả tập thể. Đội bóng không chỉ có một mình cậu ấy và tôi hy vọng truyền thông đừng hỏi và quan tâm thái quá về Công Phượng”.
Nhat thang Malaysia, U23 Viet Nam gianh ve di Qatar 2016-Hinh-2
 Trong bài trả lời phỏng vấn của mình, HLV Miura một lần nữa tỏ ra khó chịu khi truyền thông nhắc đến Công Phương. Ảnh: Zing.

Chiến thắng trước U23 Macau giúp HLV Miura giải tỏa áp lực. Ông chia sẻ: “Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016, tôi gặp đôi chút áp lực bởi sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ. Tôi cũng rất cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cho tạm dừng V.League để tập trung đội, chuẩn bị cho giải đấu”.

U23 Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm và có hiệu số bàn thắng bại là dương 6. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã chắc chắn cầm tấm vé tới dự vòng chung kết U23 châu Á với vị trí top 5 đội bóng nhì bảng có thành thích tốt nhất.

Thiên Anh