Pháp 2-1 Australia: Gà trống nhọc nhằn “hạ” chuột túi

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Pháp vươn lên dẫn 2-1 nhờ bàn thắng có phần may mắn của Pogba khi cú dứt điểm của cầu thủ tiền vệ này chạm vào chân cầu thủ bên phía Australia vượt ra khỏi tầm với của thủ môn Ryan và bay vào lưới.

Trận đấu kết thúc, ĐT Pháp nhọc nhằn vượt qua ĐT Australia với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng may mắn của Pogba. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong trận đấu này, ĐT Australia không có gì phải quá lo lắng cơ hội đi tiếp của mình tại World Cup 2018. Còn với ĐT Pháp, với màn thể hiện "hụt hơi" của mình, hành trình tìm đến chiếc cúp vàng danh giá của World Cup với họ còn khá dài nếu không cố gắng thay đổi phong độ thi đấu của mình.
Phút 86: Trận đấu đang trôi về những phút cuối, dù có bị dẫn trước nhưng đây là một trận đấu đáng khen với những cầu thủ bên phía Australia bởi họ phải đối đầu với dàn cầu thủ đẳng cấp hơn mình rất nhiều.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui
 
Phút 80: ĐT Pháp vươn lên dẫn 2-1 nhờ bàn thắng có phần may mắn của Pogba khi cú dứt điểm của cầu thủ tiền vệ này chạm vào chân cầu thủ bên phía Australia vượt ra khỏi tầm với của thủ môn Ryan và bay vào lưới.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-2
 
Phút 70: HLV Didier Deschamps làm mới hàng công của mình bằng hai sự thay đổi người liên tiếp Giroud vào sân thay Griezmann, Fekir vào thay Dembele. Đây là sự thay đổi có ý đồ bên phía ĐT Pháp khi họ cần mẫu tiền đạo cao to, không chiến tốt để đón nhưng pha tạt cánh đánh đầu.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-3
 
Phút 67: Sau bàn thắng gỡ hòa của đội trưởng Jadinak đã giúp các đồng đội tự tin thi đấu hơn. Còn với ĐT Pháp, họ vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng để có lợi thế về điểm số trên bảng tỷ số.
Phút 61: Umtiti để tay chạm bóng trong vòng cấm địa và trọng tài không ngần ngại chỉ tay về chấm 11m. Đây là lỗi phòng ngự khá cơ bản của trung vệ bên phía Barca. Trên chấm 11m, đội trưởng Jedinak đã thực hiện thành công và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. ĐT Pháp 1-1 ĐT Australia.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-4
 
Phút 60: Nhận bóng từ Griezmann, Mbappe thoát xuống nhưng cầu thủ PSG không dứt điểm ngay mà thay vào đó là pha nhả ngược bóng về tuyến 2 cho Griezmann thực hiện pha dứt điểm. Tuy nhiên, bóng không thể vượt qua "rừng chân" của ĐT Australia.
Phút 57: Trên chấm 11m, Griezmann người đã thành công bằng cú sút vào góc phải rất căng khiến thủ thành Ryan chỉ biết đứng nhìn. Tỷ số là 1-0 cho ĐT Pháp. Với bàn thắng này, sức ép được giải tỏa cho ĐT Pháp và hy vọng những phút tới trận đấu sẽ gay cấn hơn.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-5
 
Phút 54: Pogba chọc khe nguy hiệm tạo cơ hội cho và Griezmann đã ngã trong vòng cấm và trọng tài đã phải sử dụng đến công nghệ Var đẻ xác định tình huống và 11m cho ĐT Pháp.
Đây là hiệp đấu mà các cầu thủ Australia đáng được khen ngợi khi họ hoàn thành mục tiêu cầm chân ĐT Pháp. Dù rất cố gắng nhưng những Griezmann, Dembele hay Mbappe vẫn chưa thế lên tiếng đưa The Blues vươn lên dẫn trước.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-6
 
Phút 43: Sau khi chưa đạt được thứ mình muốn là bàn thắng, ĐT Pháp chủ động tăng thời lượng kiểm soát bóng nhằm kéo giãn đội hình của Australia để tìm khe hở giữa bộ đôi trung vệ để tiếp cận khung thành của thủ môn Ryan.
Phút 36: Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi, Pháp không còn duy trì được sức ép lên phần sân đối phương. Australia đang cố gắng phòng ngự chắc chắn ở phần sân nhà và trông chờ cơ hội từ những đợt phản công nhanh và những tình huống cố định. Tuy nhiên, hàng thủ ĐT Australia vẫn tỉnh táo và đứng vững sau những đường chọc khe tìm kẽ hở của tiền đạo Pháp.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-7
 
Nửa thời gian thi đấu giữa ĐT Pháp và ĐT Australia tại bảng C World Cup 2018 đã trôi qua và tỷ số vẫn là 0-0. Được đánh giá cửa trên nhưng trong những phút vừa qua, thế trận không phải là quá dễ cho các chú "Gà trống Goloa". Còn với Australia, dù chưa tạo ra bất ngờ nhưng những gì họ thể hiện chứng tỏ rằng, họ không đến World Cup để dạo chơi mà là để "chiến đấu", chiến đầu bằng tất cả những gì mình có.
Phút 17: Suýt chút nữa ĐT Pháp phải nhận bàn thua sau pha treo bóng của Mooy nhưng rất may Lloris đã đổ người cứu thua ngay trên vạch vôi khung thành. ĐT Pháp không thể chủ quan trước những tình huống đá phạt và treo bóng khó chịu của Australia bởi những bài học của Uruguay hay Marroc vẫn còn đó.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-8
 
Phút 12: Kể từ đầu trận đấu, ĐT Australia "chịu khó" phạm tội để ngăn cản những pha lên bóng của ĐT Pháp và mới đây nhất cầu thủ mang áo số 7 bên phía Australia là Leckie đã phải nhận thẻ vàng của trọng tài chính.
Phút 6: ĐT Pháp liên tục đưa ra những cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Ryan bên phía ĐT Australia nhưng rất tiếc cả Pogba, Griezmann hay cả Mbappe đều không thành công trong việc đưa bóng vào lưới để mở tỷ số.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-9
 
Phút 3: Trận đấu bắt đầu! Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Australia lại nhập cuộc tốt hơn khi họ chủ động tiếp cận khung thành của ĐT Pháp. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về ĐT Pháp sau cú ra chân ở góc hẹp của Mbappe nhưng rất tiếc thủ môn Ryan đã kịp khép góc chịu quả phạt góc.
Ở trận đấu khai màn tại World Cup 2018 của mình, ĐT Pháp ra sân với trang phục áo xanh lam truyền thống, quần trắng và giữ khung thành phía phải màn hình. Còn các cầu thủ Australia họ ra quân với trang phục vàng giữ khung thành ở cầu môn đối diện.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-10
 
Nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT Pháp ta có thể thấy rằng họ quyết tâm ra sao khi tung tất cả những hảo thủ tốt nhất mình có trong tay như Pogba, Griezmann hay Mbappe vào sân để có ngày ra quân thật suôn sẻ tại World Cup năm nay. Còn bên phía Australia, vẫn là những cái tên chẳng mấy tên tuổi. Còn cầu thủ được nhiều người biết đến bên phía đội bóng xứ "chuột túi" là Tim Cahill lại bị xếp ngồi trên ghế dự bị.
4 năm trước, Pháp khởi đầu World Cup 2014 với thắng lợi giòn giã 3-0 trước Honduras. Thế hệ cầu thủ hiện tại của Deschamps còn được đánh giá cao hơn các bậc đàn anh. Vì thế, không có lý do gì để Gà trống Gaulois không cất cao tiếng gáy trong ngày ra quân.
World Cup 2018, Pháp chỉ phải gặp một đội dưới cơ đó là Australia. Đây là một trận đấu không cân kèo bởi ai cũng biết rằng đoàn quân của HLV Didier Deschamps đẳng cấp ra sao, còn các cầu thủ đến từ xứ sở "Chuột túi" thì không có quá nhiều cái tên sừng sỏ.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-11
 Pháp và Australia sẽ đụng độ vào 17h ngày 16/6
23 tuyển thủ Pháp có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 1,08 tỷ euro, cao nhất trong 32 đội dự World Cup 2018 (theo thống kê của transfermarkt.com). Trong khi đó, cả đội Australia chỉ được 50,25 triệu euro, kém tới 20 lần so với Les Bleus. Riêng Kylian Mbappe đã được định giá 120 triệu euro, hơn gấp đôi cả đội Australia cộng lại.
Nói vậy để thấy, khoảng cách xa vời vợi giữa hai đội tuyển. Song trước khi bóng lăn, người Australia vẫn có quyền mơ mộng. Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk vừa gây chấn động ở loạt giao hữu tiền World Cup tại Nga khi vùi dập CH Czech với tỷ số đậm 4-0. Sau đó, đại diện châu Á tiếp tục vượt qua Hungary (1-0) trong trận làm nóng cuối cùng.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-12
 Mọi chỉ số đều nghiêng về The Blues.
Sự có mặt của cựu HLV ĐT Hà Lan, Bert van Marwijk đã giúp Australia chuyển mình. Đội bóng áo vàng thi đấu có tổ chức và kỷ luật cao hơn. 3 trận gần đây, Australia chỉ để thủng lưới 1 lần dù phải đối đầu với những hàng công sắc bén của CH Czech hay Colombia. Có thể nói, Bert van Marwijk đã biến Australia thành một đội bóng phong cách “đặc sệt” châu Âu chỉ sau 5 tháng dẫn dắt.
Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch sử đối đầu của cả hai đội, trong lần gặp nhau gần nhất vào tháng 10/2013, Pháp đã đè bẹp Australia với tỷ số 6-0. Còn tại 4 trận gặp mặt gần nhất của cả hai đội, Pháp thắng 2 lần, hòa 1 và thua 1.
Phap 2-1 Australia: Ga trong nhoc nhan “ha” chuot tui-Hinh-13
 Thành tích đối đầu của Pháp cũng vượt trội hơn hẳn với đại diện đến từ châu Á.
Phát biểu trước trận đấu:
HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Australia không chỉ biết chơi phòng ngự. Họ tấn công cũng khá sáng tạo. Đó là một đội bóng giàu thể lực và được tổ chức tốt. Tôi không chờ đợi một trận đấu dễ dàng cho Pháp. Nhưng 3 điểm là mục tiêu của chúng tôi”.
HLV Bert van Marwijk (ĐT Australia): “Pháp có quá nhiều những ngôi sao tầm cỡ. Tốc độ là điểm mạnh trên hàng công của họ, và chắc chắn chúng tôi sẽ có một trận đấu vất vả. Đây là lúc Australia phải chơi với trên 100% phong độ”.
Phút 17': Suýt chút nữa ĐT Pháp phải nhận bàn thua sau pha treo bóng của Mooy nhưng rất hay Lloris đã đổ người cứu thua ngay trên vạch vôi khung thành. ĐT Pháp không thể chủ quan trước những tình huống đá phạt và treo bóng khó chịu của Australia bởi những bài học trước đó của Uruguay hay Marroc vẫn còn đó.
Phút 17': Suýt chút nữa ĐT Pháp phải nhận bàn thua sau pha treo bóng của Mooy nhưng rất hay Lloris đã đổ người cứu thua ngay trên vạch vôi khung thành. ĐT Pháp không thể chủ quan trước những tình huống đá phạt và treo bóng khó chịu của Australia bởi những bài học trước đó của Uruguay hay Marroc vẫn còn đó.
Phút 17': Suýt chút nữa ĐT Pháp phải nhận bàn thua sau pha treo bóng của Mooy nhưng rất hay Lloris đã đổ người cứu thua ngay trên vạch vôi khung thành. ĐT Pháp không thể chủ quan trước những tình huống đá phạt và treo bóng khó chịu của Australia bởi những bài học trước đó của Uruguay hay Marroc vẫn còn đó.
Thiên Anh