Tấn Tài bỏ ĐT Việt Nam với lý do bị bạc đãi

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh nhiều năm ở hàng tiền vệ Lê Tấn Tài đã nói lời chia tay ĐTVN... với lý do tuổi tác, nỗi buồn thua trận và... bị bạc đãi.

Sau trung vệ Phước Tứ, Lê Tấn Tài là cầu thủ trụ cột tiếp theo nói lời chia tay ĐT Việt Nam. Quá buồn vì trận thua tức tưởi của đội nhà tại bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014, không được lãnh đạo VFF hỏi thăm về chấn thương..., tiền vệ 30 tuổi có nhiều cống hiến đã quyết định từ giã đội tuyển. 
Tán Tài bỏ DT Viet Nam vói lý do bi bac dai
 Tấn Tài bị chấn thương trong trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia và phải nhờ đồng đội cõng khi rời sân Mỹ Đình.
Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình hôm 11/12 vừa qua, Tấn Tài được thay vào cuối hiệp 1, nhưng đầu hiệp 2 anh đã dính phải chấn thương nặng và rời sân. Tiền vệ đang chơi cho CLB Bình Dương được chẩn đoán là dập xương bàn chân trái và thời gian nghỉ để bình phục có thể kéo dài hàng tháng. 
Trong trận đấu đó, Tấn Tài được HLV Miura tung vào sân nhằm thay đổi cục diện ở tuyến giữa, nhưng khi tiền vệ lão luyện này chưa kịp tạo ra tầm ảnh hưởng thì anh đã phải rời sân. Và trận thua tức tưởi của đội nhà đã khiến Tấn Tài, cũng là một đội trưởng, cảm thấy rất nặng nề suốt những ngày sau đó. 
Xem clip trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia:

Thua trận, bị nghi ngờ bán độ, bị chấn thương nhưng không được lãnh đạo VFF hỏi thăm..., Tấn Tài đã cảm thấy áp lực, chán nản. Tiền vệ kỳ cựu tiết lộ với báo chí rằng anh không nhận được bất cứ lời động viên, hỏi thăm nào từ phía các lãnh đạo VFF, thậm chí còn phải tự bỏ tiền túi để điều trị chấn thương. 
Tán Tài bỏ DT Viet Nam vói lý do bi bac dai-Hinh-2
 Tấn Tài buồn bã, chán nản vì không được lãnh đạo VFF hỏi thăm, động viên dù anh đã rất nỗ lực và cống hiến hết mình. Ảnh: TTVH.
Với những người yêu và hiểu biết về bóng đá Việt Nam, Tấn Tài là một cầu thủ có tài và có khát vọng cống hiến lớn. Sau khoảng 10 năm gắn bó với đội tuyển, Tấn Tài luôn duy trì được sự ổn định, là trái tim của cả đội bóng trong nhiều thời điểm. Anh được nhiều HLV tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng nhờ khả năng lãnh đạo, sự điềm đạm và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ. 
Ngoài Tần Tài, Phước Tứ..., Văn Quyết cũng là một cầu thủ lâm vào tình cảnh khó khăn sau trận thua 2-4 trước Malaysia. Chia sẻ với báo chí trong ngày trở lại với CLB T&T Hà Nội, tiền đạo số 10 của ĐT Việt Nam nói rằng nhiều ngày qua anh không dám dùng điện thoại vì sợ bị "khủng bố". 
Tán Tài bỏ DT Viet Nam vói lý do bi bac dai-Hinh-3
Từ sau trận thua của ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup, Văn Quyết không dám động đến điện thoại vì sợ "khủng bố". 
Thua đau đớn khiến khán giả nhà thất vọng, bị nghi ngờ bán độ, những cầu thủ như Văn Quyết đã buộc phải gạt nước mắt để bước tiếp. Còn những công thần như Phước Tứ, Tấn Tài..., sự nghiệp cống hiến cho ĐT quốc gia của họ đã kết thúc bằng một kỷ niệm đáng quên. Phải chăng cách đối xử ghẻ lạnh, giống như đang phủi tay trước thất bại của ĐT Việt Nam đã khiến các cầu thủ chán nản và hết động lực để cống hiến?
T.A