Thắng 7-0, U23 Việt Nam vẫn thấp thỏm chờ vé vào chung kết

Google News

(Kiến Thức) - Cửa vào vòng chung kết U23 châu Á đã mở nhưng chưa có gì chắc chắn, dù U23 Việt Nam đánh tơi tả U23 Macau với tỷ số 7-0 chiều nay.

Clip bàn thắng mở tỷ số của U23 Việt Nam:
Thang 7-0, U23 Viet Nam van thap thom cho ve vao chung ket
 Trận đấu phải dừng ở phút thi đấu thứ 5 vì . Ảnh: Zing.
Trên hàng công, lần đầu tiên kể từ đầu giải, U23 Việt Nam mới đá với 3 tiền đạo  là Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình. Ở hàng tiền vệ, Duy Mạnh bất ngờ được sử dụng thay thế Tuấn Anh, vốn không thể hiện được nhiều ở ngày ra quân.
Trận đấu bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về U23 Macau. Những phút đầu tiên, U23 Việt Nam thể hiện sự khẩn trương và thể hiện mong muốn có bàn thắng sớm. Ngay phút 3, Ngọc Thắng đã bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam bằng một pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa của U23 Macau. Chỉ sau bàn thắng của Ngọc Thắng không lâu, phút thứ 5, Thanh Bình nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam sau pha nhả bóng chiến thuật của Công Phượng. Chỉ trong vòng có 5 phút thi đấu, U23 Việt Nam có được hai bàn thắng nhờ Thanh Bình và Ngọc Thắng. 
Nhưng sau bàn thắng của Thành Bình, trên sân Shah Alam bất ngờ đổ mưa to và cả hai đội phải rời sân để đảm bảo an toàn.
 Clip bàn thắng của Thanh Bình nâng tỷ số 2-0 cho Việt Nam:

Sau  gần 1 giờ đồng hồ tạm hoãn, trận đấu tiếp tục. Mặt sân Shah Alam sau cơn mưa không ủng hộ cho lối chơi nhỏ của U23 Việt Nam. Đường chuyền của các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi những vũng nước lớn trên sân. Phút 19, từ sai lầm trong khâu phòng ngự của U23 Macau, Công Phượng đã nhanh chóng chớp thời cơ để ghi bàn. 

Các bàn thắng liên tiếp đến với U23 Việt Nam. Phút 22, Ngọc Thắng có pha nhả bóng cho Thanh Bình nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 4-0. Phút 29, Công Phượng bị đối phương phạm lỗi trước vòng 16m50 và Mạnh Hùng là người thực hiện cú sút phạt. Nhưng thủ môn của U23 Macau đã bay người cứu thua đẹp mắt.
Thang 7-0, U23 Viet Nam van thap thom cho ve vao chung ket-Hinh-2
 
Trong khi các đợt tấn công của U23 Việt Nam mang đến sự nguy hiểm thì các đợt tấn công của U23 Macau hết sức yếu ớt, kém sáng tạo. Trong những phút cuối hiệp 1, Thanh Bình lại ghi bàn, nâng tỷ số lên 5-0 cho U23 Việt Nam. Như vậy Thanh Bình đã hoàn thành cú hat-trick của mình. Ngay sau đó, tỷ số lại nâng lên thành 6-0  do công của Công Phượng trên chấm 11m.
Ở hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam vẫn tỏ ra xuất sắc hơn đối thủ, thể hiện ở số cơ hội mà họ tạo ra. Dẫn trước tới 6-0 nhưng Công Phượng và đồng đội vẫn tiếp tục nỗ lực với khát vọng ghi thêm bàn thắng. Phút 55, Công Phượng đá phạt góc để Thanh Bình bật cao đánh đầu, nhưng thủ môn U23 Macau tỉnh táo đấm bóng giải nguy. 
Phút 63, Công Phượng có pha đi bóng solo qua 3 cầu thủ U23 Macau nhưng rất tiếc không thể tung ra cú dứt điểm. Phút 66,  Công Phượng thực hiện cú dứt điểm bất ngờ từ bên cánh phải, nhưng bóng đi cao hơn khung thành Macau. Phút 80, Tấn Tài có pha đánh đầu nguy hiểm buộc thủ môn U23 Macau phải đấm bóng.
10 phút cuối trận, U23 Việt Nam vẫn liên tục uy hiếp khung thành của U23 Macau nhưng vẫn chưa thành công. Phút 87, Ngọc Thắng có pha sút bóng đập trúng xà ngang của U23 Macau. Phút 93, Công Phượng đã có cú hat-trick  của mình sau cú cứa lòng đẹp mắt.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 7-0 nghiêng về phía U23 Việt Nam. U23 Việt Nam đã có một trận đấu bùng nổ, giành 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận thua. Hiệu số của bàn thắng thua của U23 Việt Nam là +6. Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn cho tấm vé đi tiếp tới vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức tại Qatar năm 2016. Tuy nhiên, việc chúng ta có được tấm vé đó hay không lại phụ thuộc vào người khác. Cụ thể, nếu U23 Nhật Bản thua U23 Malaysia ở trận đấu 19h45 thì chiến thắng này trước Macau coi như vô ích.

Thiên Anh