Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022 bán găng tay kiếm tiền

Google News

Thực chất thủ môn xuất sắc nhất World Cup Emiliano Martinez đã thể hiện tấm lòng cao cả khi bán chiếc găng tay của mình.

Thủ môn tuyển Argentina, Emiliano Martinez được bầu chọn thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2022. Martinez vừa rao bán đôi găng tay anh sử dụng trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.
Theo đó Martinez rao giá khởi điểm 45 ngàn USD. Số tiền thu từ cuộc bán đấu giá sẽ được Martinez làm từ thiện. "Người gác đền” tuyển Argentina sẽ tặng lại khoản tiền đó cho bệnh viện Garrahan ở Argentina để chạy chữa cho trẻ em bị ung thư. Đấy là việc làm cao cả của thủ môn Martinez sau những tai tiếng anh gây ra sau World Cup 2022. Martinez có những hành động được cho là thô tục ở lễ bế mạc World Cup 2022, bị fan “ném đá” và các quan chức cao cấp phê phán.
Thu mon xuat sac nhat World Cup 2022 ban gang tay kiem tien
Thủ môn Emiliano Martinez có một số hành động quá đà ở lễ bế mạc World Cup 2022. Anh lấy danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải đưa vào chỗ nhạy cảm. Ảnh: Getty
Thủ môn Emiliano Martinez đã làm nản lòng các chân sút của các đội tuyển khác trên hành trình Argentina vô địch thế giới tại Qatar cuối năm ngoái. Ở tứ kết, Martinez cản phá cú sút luân lưu của trung vệ Van Dijk (Hà Lan), đó là khoảnh khắc mang tính quyết định giúp Argentina đi tiếp vào bán kết.
Vào chung kết, Martinez tiếp tục tỏa sáng khi “tả xung hữu đột” ở 120 phút thi đấu qua trận hòa 3-3. Vào loạt luân lưu anh lại xuất sắc cản phá thành công những quả luân lưu để giúp Argentina đánh bại Pháp 4-2 lên ngôi vô địch thế giới.
Đôi găng tay trong trận chung kết ấy, thủ môn Martinez quyết định bán đấu giá làm việc thiện. Martinez nói khi đưa ra quyết định: “Nó như một “báu vật” theo suốt cuộc đời tôi. Nhưng tôi quyết định bán nó để làm được việc lớn hơn, kỷ vật ấy sẽ sống mãi trong tôi”.
Cuộc bán đấu giá đôi găng tay vàng này được thực hiện qua trực tuyến và Martinez cũng chưa cho biết thời gian hết hạn của cuộc đấu giá nhưng giá khởi điểm của nó là 45 ngàn USD.
Đây có thể là một kỷ vật hấp dẫn, những nhà sưu tầm có thể tranh nhau đưa ra mức giá hấp dẫn và nó sẽ thu được nhiều tiền trao lại cho bệnh viên chăm sóc bệnh ung thư cho trẻ em ở Argentina. Hiện gia đình của Martinez đang sinh sống tại Anh vì thủ môn xuất sắc nhất thế giới này đang khoác áo Aston Villa.
Theo Thanh Hà/Plo