U23 Nhật Bản - U23 Việt Nam: Chỉ một trận hòa là đủ?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần một trận hòa trước U23 Nhật Bản thì cánh cửa đến Qatar của U23 Việt Nam sẽ trở nên sáng sủa hơn.

Clip bàn thắng của Công Phượng nâng tỷ số lên 2-1 trước U23 Malaysia:

Chiến thắng trước U23 Malaysia trong ngày ra quân đã mang tới cho U23 Việt Nam khá nhiều chiến lợi phẩm.Chiến thắng này đã giúp U23 Việt Nam có 3 điểm để nuôi hy vọng có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á. Nhưng nếu trong trận đấu với U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam kiếm được một trận hòa thì cánh cửa đến với vòng chung kết U23 châu Á lại càng rõ ràng hơn.
Trong trận thắng U23 Malaysia, U23 Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu. Mặc dù hàng công đã ghi được 2 bàn thắng nhưng 2 bàn thắng đó đều đến từ những tình huống cá nhân và lối chơi của U23 Việt Nam chưa hoàn toàn thuyết phục.
U23 Nhat Ban - U23 Viet Nam: Chi mot tran hoa la du?
 Chỉ cần một trận hòa trước U23 Nhật Bản vào trận đấu tối nay, cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam sẽ trở nên rộng mở.
Ở hàng thủ, Tấn Tài dường như vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất và liên tục bị qua mặt bên cánh phải. Trong khi đó, tuyến khiến ông Miura đau đầu nhất vẫn là hàng tiền vệ. Nhìn Tuấn Anh lững thững rời sân ở giữa hiệp hai, nhiều người không khỏi “xót xa”. Tiền vệ được mệnh danh như “Pirlo Việt Nam” tiếp tục mờ nhạt và chỉ chơi với khoảng hơn 50% phong độ.
Nếu U23 Việt Nam cứ duy trì lối chơi như ở trận gặp U23 Malaysia, các học trò của HLV Miura khó có thể đứng vững trước đối thủ mạnh hơn, trước mắt là “ngọn núi” U23 Nhật Bản. HLV Miura từng “nói vui” rằng ông rất muốn đánh bại đội bóng quê hương.
Nhiều khả năng HLV Miura sẽ cho U23 Việt Nam chơi với hàng phòng ngự 5 người như từng được áp dụng trong những phút cuối trận thắng U23 Malaysia. Bộ đôi Tiến Dũng và Ngọc Hải sẽ là những lá chắn thép trước khung thành của Hoài Anh. Trong khi đó, Văn Thanh có thể đá thay Huy Toàn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương nhưng chơi thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự.
U23 Nhat Ban - U23 Viet Nam: Chi mot tran hoa la du?-Hinh-2
 Các cầu thủ U23 Việt Nam phải rất nỗ lực trong trận đấu với U23 Nhật Bản.
Tuấn Anh có cơ hội lấy lại hình ảnh của mình bên cạnh Hữu Dũng ở tuyến giữa. Chơi tốt ở trận đấu trước nên không có lý do gì ông Miura lại không xếp Công Phượng – Văn Toàn đá chính.
Về phía U23 Nhật Bản, HLV HLV Teguramori Makoto tỏ ra khá thận trọng trước trận gặp U23 Việt Nam và nhắc nhở các học trò không chủ quan sau trận “huỷ diệt” Macau 7-0. Có thể, sau khi được làm nóng khoảng 30 phút cuối trận gặp Macau và cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng, tiền đạo ngôi sao Takumi Minamino sẽ được HLV Makoto sử dụng ngay từ đầu trong trận đấu với U23 Việt Nam tối nay.
Ngoài việc phải theo sát Takumi, các cầu thủ hàng phòng ngự U23 Việt Nam cũng luôn phải dè chừng trước Notsuda – cầu thủ ghi được cú đúp ở trận thắng Macau, cầu thủ chạy cánh Yuta và cả tiền đạo gốc Jamaica Suzuki.
U23 Việt Nam vừa giải tỏa được rất nhiều sức ép sau chiến thắng trước U23 Malaysia. NHM tiếp tục kỳ vọng, Công Phượng và đồng đội tiếp tục khiến người Nhật Bản phải “ngỡ ngàng” trong lần tái ngộ này. Và đặc biệt hơn, với sự hiểu biết của mình về bóng đá Nhật Bản, rất nhiều người đang chờ đợi HLV Miura tạo nên một “cú sốc” trước U23 Nhật Bản, dù một trận hòa cũng là quá thành công với U23 Việt Nam.
Địa điểm: SVĐ Shah Alam (Malaysia)
Thời gian: 19h15 ngày 29/3/2015
Đội hình dự kiến:
U23 Việt Nam: Hoài Anh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoài An, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Văn Toàn.

U23 Nhật Bản: Masatoshi Kushiniki, Ken Matsubara, Endo Wataru, Iwanami Takuya, Ryosuke Yamanaka, Riki Harakawa, Musatoshi Kushibiki, Takumi Minamino, Tatsuki Nara, Notsuda Gakuto.
Dự đoán tỷ số: U23 Nhật Bản 1-1 U23 Việt Nam.
Thiên Anh