Vẻ đẹp cây cầu kính dài nhất thế giới ở Mộc Châu

Google News

Cầu kính Bạch Long (Mộc Châu) tựa như “con rồng trắng” nằm uốn lượn qua những đỉnh núi cao chót vót khiến du khách mê quên lối về.

Cầu kính Bạch Long (Mộc Châu, Sơn La) thuộc khu phức hợp du lịch Mộc Châu Island. Đây là địa điểm mà du khách nhất định phải ghé thăm mỗi dịp đi du lịch khu vực Tây Bắc, điểm bắt đầu là ngôi nhà hình Nón, điểm cuối là hang Chim Thần. Mỗi một khu vực mà du khách ghé qua đều có thể ngắm nhìn rất nhiều khung cảnh thiên nhiên đặc sắc khiến du khách phải trầm trồ.
Ve dep cay cau kinh dai nhat the gioi o Moc Chau
Điểm bắt đầu là ngôi nhà hình Nón cực kì đẹp. Ảnh: VÂN ANH. 
Cầu kính Bạch Long có chiều dài gần 600m, được Guinness World Records (tổ chức Kỷ lục thế giới) công nhận là cây cầu kính dài nhất thế giới. Độc đáo ở chỗ cây cầu này được thiết kế theo kiểu Glass Skywalk cực kì đẹp với bề rộng ngang của cầu khoảng 1,5m. Hãy thử tưởng tượng du khách đi bộ trên cây cầu này, ngắm nhìn được tất cả khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng Tây Bắc, hít thở những làn không khí trong lành, mát mẻ.
Ve dep cay cau kinh dai nhat the gioi o Moc Chau-Hinh-2
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ khi nhìn từ cầu kính Bạch Long. Ảnh: VÂN ANH. 
Cầu kính Bạch Long nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 10km, cách TP.HCM khoảng 1655km, nếu du khách di chuyển đến đây có thể đi bằng máy bay, xe khách…, sau đó đến Mộc Châu, du khách có thể thuê xe máy để di chuyển đến địa điểm này.
Ve dep cay cau kinh dai nhat the gioi o Moc Chau-Hinh-3
 Cầu kính Bạch Long được Guinness World Records (tổ chức Kỷ lục thế giới) công nhận là cây cầu kính dài nhất thế giới. Ảnh: VÂN ANH.
Điểm kết thúc của cầu kính Bạch Long là hang Chim Thần, bên trong hang này có rất nhiều nhũ đá thạch cao dài tự nhiên 400m-500m cực kì đẹp và huyền bí. Cầu kính Bạch Long còn là biểu tượng và sự tự hào của người dân Mộc Châu khi được yêu thích không chỉ du khách Việt Nam mà còn có du khách quốc tế.
Ve dep cay cau kinh dai nhat the gioi o Moc Chau-Hinh-4
 Du khách check-in tại cầu kính Bạch Long. Ảnh: VÂN ANH.
Thời điểm đẹp nhất để du khách có thể đến tham quan cầu kính Bạch Long là vào mùa xuân từ tháng 1-3. Lúc này, hoa mận, hoa đào đang nở rộ phủ hồng cả khu vực. Tháng 3-5 là mùa hoa ban nở, thiên nhiên lại thay cho mình chiếc áo vàng tươi trải dài từng khu rừng rất nên thơ.
Ve dep cay cau kinh dai nhat the gioi o Moc Chau-Hinh-5
Thiên nhiên Mộc Châu được khắc hoạ từ cầu kính Bạch Long. Ảnh: VÂN ANH. 
Giá vé cho du khách tham quan cho du khách là 550.000 ngàn đồng/ vé cho người lớn, 350.000 đồng cho trẻ em. Về chỗ ở, du khách cũng có thể lưu trú ngay tại khu resort Mộc Châu Islands, nơi đây cũng phục vụ rất đầy đủ về những tiện ích, có khu cắm trại cho du khách nếu muốn hoà mình với thiên nhiên hay khách sạn đoàn tàu Mộc Châu…
Ve dep cay cau kinh dai nhat the gioi o Moc Chau-Hinh-6
Có rất nhiều góc để check-in sống ảo khi đến tham quan nơi này. Ảnh: VÂN ANH. 

Theo Hoàng Hiếu/Plo