Vì sao NHM có thể không được xem trực tiếp U23 Việt Nam thi đấu?

Google News

Người hâm mộ đứng trước nguy cơ không thể theo dõi, cổ vũ các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 19.

Sau World Cup nữ 2023, bóng đá Việt Nam sẽ ngay lập tức hướng đến một đấu trường quan trọng kế tiếp. Đó là Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 19) tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 23/9 đến 8/10.
Bên cạnh đội tuyển nữ Việt Nam, các trận đấu của cầu thủ U23 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt cũng thu hút được sự chú ý lớn từ NHM và ASIAD 19 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
Vi sao NHM co the khong duoc xem truc tiep U23 Viet Nam thi dau?
NHM Việt Nam đứng trước nguy cơ không thể xem trực tiếp, cổ vũ U23 thi đấu. 
Tuy nhiên, người hâm mộ lại đang đối diện nguy cơ không thể theo dõi trực tiếp và cổ vũ U23 Việt Nam tranh tài ở đấu trường châu lục.
Theo đó, nguyên nhân là bởi giá tiền bản quyền truyền hình ASIAD 19 quá cao khiến các nhà đài "chùn bước" trước khả năng sở hữu và phát sóng giải đấu này trên lãnh thổ Việt Nam.
Cụ thể, đối tác Hàn Quốc (có trụ sở tại Mỹ) nắm bản quyền ASIAD 19 khu vực Đông Nam Á đã đưa ra con số làm choáng váng tất cả các nhà đài tại Việt Nam: 15 triệu USD (hơn 356 tỉ đồng).
Đại diện của một đơn vị truyền thông cho biết đây là giá chào bán. Ngoài ra người mua còn phải chi ít nhất từ 70.000 - 100.000 USD phí truyền dẫn. Chưa kể khoản chi khác, trong đó có thuế.
Con số 15 triệu USD tương đương với số tiền mà nhiều doanh nghiệp lớn trong nước hợp lực hỗ trợ Đài truyền hình Việt Nam (VTV) mua bản quyền World Cup 2022.
Dẫu vậy, không thể so sánh sức hút của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho các đội tuyển nam với Đại hội thể thao châu Á - nơi bóng đá chỉ là một môn thi đấu.
Một số đài truyền hình cũng cho hay, đến thời điểm này, chưa nghĩ đến việc mua bản quyền ASIAD 19. Các đơn vị này đều thừa nhận con số chào bán là quá khủng, vượt quá khả năng tài chính của các đơn vị này. Kể cả trong trường hợp các đài có liên kết với nhau, cũng khó lòng mua nổi.
Thiên Anh