Vũ công Samba thoát chết phút bù giờ tại World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Phải chờ đến tận phút bù giờ, Brazil mới thoát chết một cách ngoạn mục bằng các bàn thắng của Coutinho và Neymar giúp mở toang cánh cửa vào vòng 1/16 World Cup 2018.

Brazil bắt đầu lượt trận thứ hai tại World Cup 2018 với rất nhiều áp lực sau trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ. Các vũ công Samba buộc phải thắng Costa Rica để có giải tỏa những đôi chân của mình.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Philippe Coutinho thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi vọt xà khung thành Costa Rica. Ở trận đấu đầu tiên gặp Thụy Sĩ, ngôi sao thuộc biên chế Barca đã lập một siêu phẩm cũng từ cự ly tương tự. Ngay sau đó, liên tục những tình huống uy hiếp khung thành của Costa Rica được các vũ công Samba được đưa ra.
Ào lên tấn công nhưng không hiệu quả, các cầu thủ Brazil suýt chút nữa phải ôm hận. Phút 13, Costa Rica bất ngờ tăng tốc tràn lên phần sân đối thủ. Cristian Gamboa bứt tốc bên cánh phải trước khi căng ngang để Borges băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Brazil trong gang tấc.
 Bàn thắng Brazil đã thắng nhưng chưa thuyết phục.
Cũng giống như mọi trận đấu, Neymar là cầu thủ bên phía Brazil nhận sự chăm sóc khá nhiều. Cầu thủ số 10 này liên tục nằm sân sau những pha "vây hãm" của các cầu thủ Costa Rica.
Phút 26, NHM Brazil có phen ăn mừng hụt khi Gabriel Jesus đưa được bóng vào lưới Costa Rica nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo thuộc biên chế Manchester City đã rơi vào thế việt vị khi dứt điểm.
Trước khi kết thúc hiệp 1, cơ hội vẫn liên tục đến với Brazil nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội và không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân với tỷ số 0-0, đây là tỷ số mà các cầu thủ Costa Rica mong đợi, còn với Brazil họ cần cố gắng hơn rất nhiều nếu không muốn rời VCK World Cup khi không vượt qua được vòng bảng.
Hiệp hai bắt đầu với sự chủ động vẫn thuộc về các cầu thủ Brazil. Cơ hội lại đến với Brazil nhưng Neymar vẫn chưa thể thắng được thủ thành Keylor Navas. Cristian Gamboa đã có một tình huống bọc lót khá tốt cho đồng đội.
Ít phút sau đó, 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Brazil. Sau khi Gabriel Jesus đánh đầu trúng xà ngang, Philippe Coutinho băng vào đá bồi nhưng hậu vệ cánh Cristian Gamboa đã kịp phá bóng giải nguy cho khung thành của Costa Rica.
 Trận đấu diễn ra quyết liệt.
Sau Coutinho, Neymar cũng có cơ hội ngon ăn không kém vào phút 56, nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo số 10 vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Keylor Navas.
Phải chờ đến phút 91, Brazil mới giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình. Tận dụng pha làm tường của Firmino, Coutinho băng vào dứt điểm cận thành không cho Keylor Navas một cơ hội cản phá.
Ít phút sau, Brazil đã có bàn thắng thứ hai và lần này đến lượt Neymar ghi tên lên bảng tỷ số sau một pha chạm bóng chuẩn xác sau đường căng ngang của đồng đội Douglas Costa. Chân sút sinh năm 1992 đã khóc sau khi ghi bàn.
Trận đấu kết thúc với tỷ số Brazil 2-0 Costa Rica. Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của các cầu thủ Brazil được đền đáp bằng 2 bàn thắng ở phút bù giờ. Neymar cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.
Với kết quả này, các vũ công Samba đã có 4 điểm và tạm dẫn đầu bảng D World Cup. Còn với Costa Rica, sau 2 trận thua, họ là đội tiếp theo phải nói lời chia tay với giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh ngay tại vòng đấu thứ hai.
Thiên Anh