Động vật có linh hồn?

Google News

(Kiến Thức) - Việc trí não của các loài động vật có phát triển hay không và phát triển ở mức nào thì khoa học có thể kết luận, nhưng linh hồn thì chưa.

Hỏi: Tôi thấy có một số trường hợp những người làm nghề giết mổ gia súc gia cầm gặp những rủi ro tai ương rất ngẫu nhiên. Xin hỏi động vật có linh hồn để mà quay về trả thù những người này không? - Trần Viết Ngạn (Bắc Giang).
 Ảnh minh họa.
TS Nguyễn Quế Côi, Viện Chăn nuôi: Đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định rằng động vật có linh hồn. Những sự việc kể trên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Người ta mới chỉ phân tích chất lượng thịt dựa trên điều kiện sống, điều kiện giết mổ của từng loài mà đưa ra các giải pháp chăn nuôi phù hợp. 
Việc trí não của các loài động vật có phát triển hay không và phát triển ở mức nào thì khoa học có thể kết luận, nhưng ngay cả linh hồn con người có không thì vẫn chưa thể chứng minh. Có những trường phái nhân đạo hoặc tôn giáo thì coi động vật có linh hồn và phải yêu thương chúng như yêu thương con người vậy. Họ đối xử với các loài vật bằng niềm tin đó.  
PV (ghi)