iPhone X giảm hơn 20 triệu: Ế hàng xách tay, hết trò làm giá

Google News

So với thời điểm mở bán ở thị trường Singapore, mỗi chiếc Iphone X chính hãng tại Việt Nam có mức giá giảm thấp hơn khoảng 20 triệu.

Cuối tuần qua, những chiếc Iphone X chính hãng đầu tiên được các đơn vị trong nước phân phối trực tiếp như Thế Giới Di Động, FPT, Viettel chính thức được giao tới tay người tiêu dùng trong nước. Theo ghi nhận, thị trường Iphone X đã có dấu hiệu hạ nhiệt, những chiếc Iphone X xách tay không còn là mặt hàng hot như trước đó.
iPhone X chính hãng có giá bán tại Việt Nam lần lượt là 29,99 triệu đồng (bản 64 GB) và 34,79 triệu đồng (bản 256 GB). Sản phẩm có 2 màu sắc lựa chọn là Silver (Bạc) và Space Gray (Xám). Giá trung bình của một chiếc iPhone X là 32,5 triệu đồng. Người dùng sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hành kèm trả góp 0% khi đặt trước.
 Iphone X chính hãng đã có mặt tại thị trường Việt Nam
Giá của iPhone X tại Mỹ là 999 USD (22,7 triệu đồng) cho bản 64GB, 1.149 USD (26 triệu đồng) cho bản 256GB.
Phiên bản Iphone X vẫn đang có mức giá cao nhất trong các dòng máy của Apple. Tuy nhiên, lượng khách đặt mua sản phẩm chính hãng cũng khá cao. Theo đại diện của Thế Giới Di Động, lượng đặt hàng tại đây đã cán mốc hơn 5.300 đơn, trong đó có gần 3.100 khách đã đặt cọc trước.
Còn FPT Shop cho biết đã giao khoảng 3.000 máy trên tổng số gần 7.000 đơn đặt hàng mà họ nhận được. Nhà mạng Viettel cùng hệ thống bán lẻ Viettel Store cũng đã có 3.000 khách hàng đặt mua.
Tỷ lệ đặt hàng giữa 2 phiên bản 256GB và 64GB lần lượt là 61% và 39%. Số lượng khách hàng lựa chọn giữa 2 phiên bản màu cũng có sự tương đồng, 51% khách hàng ưu ái phiên bản màu bạc (Silver) và 49% phiên bản xám không gian (Space Gray).
Giá Iphone X vẫn cao 
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động và Điện tử, cho hay, là sản phẩm kỷ niệm 10 năm iPhone, iPhone X được trang bị những thiết kế và công nghệ đột phá. Việc model này “cháy hàng” chỉ sau vài phút mở bán trên website của Apple đã cho thấy phản ứng rất tích cực của khách hàng, thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ.
So với các di động cao cấp sản xuất số lượng lớn trên thị trường, giá bán của iPhone X hiện tại có thể xem là cao vượt trội. Model tiệm cận mức giá của nó nhất là Galaxy Note 8 cũng chỉ ở mức 22,5 triệu đồng.
So với thời điểm mở bán tại thị trường Singapore, những chiếc Iphone X xách tay so đã giảm khoảng 20 triệu đồng.Theo nhận định của nhiều đại lý, Iphone X chính hãng được bán tại Việt Nam sẽ làm cho thị trường xách tay hạ nhiệt. Thời gian tới, giá iPhone X xách tay được dự báo có thể giảm sâu hơn nữa.
Đại diện 1 chuỗi bán lẻ iPhone chia sẻ, giá bán iPhone X xách tay hạ nhiệt vào thời điểm này là khá hợp lý. iPhone X màu bạc 64GB phiên bản Hong Kong có giá 26,79 triệu đồng, nếu chọn hàng từ Mỹ giá sẽ cao hơn ở mức 27,39 triệu đồng. Nhân viên cho biết tất cả đều xách tay nguyên seal và phụ kiện. Mức giá dành cho iPhone X 256GB cũng chênh lệch vài trăm ngàn đồng.
Theo Nam Hải/Vietnamnet