Làm lộ bài đăng của 14 triệu người dùng, Facebook đổ lỗi cho phần mềm

Google News

Theo Facebook, sự cố khiến bài đăng riêng tư của 14 triệu người dùng Facebook bị chuyển sang chế độ công khai là do nguyên nhân của việc thử nghiệm phần mềm.

Mới đây, Facebook vừa lên tiếng xác nhận rằng việc bài đăng ở chế độ riêng tư của 14 triệu người dùng bị chuyển sang chế độ công khai là do lỗi phần mềm khi Facebook thử nghiệm tính năng mới.
 Theo Giám đốc bảo mật của Facebook, những bài đăng trước và sau khoảng thời gian xảy ra sự cố điều không bị ảnh hưởng.
Theo Facebook, sự cố xảy ra do lỗi phần mềm được xác nhận bắt đầu xảy ra từ ngày 18/5 đến 27/5, trong đó có tới 14 triệu tài khoản bị ảnh hưởng và vẫn chưa xác định được số lượng bao nhiêu bài đăng bị công khai ngoài ý muốn.
Facebook sẽ bắt đầu thông báo cho những người dùng Facebook bị ảnh hưởng từ hôm nay và gợi ý chủ tài khoản xem lại các bài đăng của mình trong khoảng thời gian xảy ra sự cố.
Cảnh báo mới nhất của Facebook gửi cho những người dùng bị ảnh hưởng. 
“Trong khoảng thời gian gần đây, Facebook đã phát hiện lỗi hệ thống tự động đề xuất đăng công khai những nội dung được đặt ở chế độ riêng tư của người dùng. Sự cố ngoài ý muốn này đã được chúng tôi khắc phục và Facebook cũng đã bắt đầu gửi thông báo đến những người dùng bị ảnh hưởng để họ kiểm tra lại những bài mà mình đã đăng trong khoảng thời gian đó.
Ngoài ra, những bài đăng từ trước khoảng thời gian xảy ra sự cố cũng không bị ảnh hưởng và người dùng đã có thể lựa chọn đối tượng công khai bài viết như thường lệ. Cuối cùng, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người dùng vì sự bất tiện này.” Giám đốc bảo mật của Facebook - Erin Egan chia sẻ.
Theo Wired đưa tin trước đó, có hàng chục triệu bài đăng ở chế độ riêng tư của người dùng Facebook vô tình bị chuyển sang chế độ cộng đồng. Lỗi này bắt đầu xuất hiện từ ngày 18/5 trong quá trình Facebook thử nghiệm tính năng mới. Cho đến 22/5, Facebook mới phát hiện ra và thực hiện việc vá lỗi và mãi cho đến ngày 27/5 mọi thứ mới trở lại bình thường.
Theo Duy Huỳnh/Saostar