Máy đọc sách – cả thư viện trong tầm tay

Google News

Điều tuyệt vời là máy đọc sách có thể chứa đến hàng vạn cuốn sách, trong khi trọng lượng chỉ khoảng 200g và thời gian đọc sách có thể kéo dài cả tháng.

Vẫn biết chúng ta có thể nghe nhạc hoặc đọc sách trên smartphone hay tablet nhưng việc đọc không thể thoải mái như dùng máy đọc sách, thỉnh thoảng lại bị gây phiền hà bởi những tin nhắn, email, messenger… Mặt khác, màn hình e-ink giúp mắt bớt bị mệt mỏi khi xem sách nhiều. Điều tuyệt vời khác là loại thiết bị này có thể chứa đến hàng vạn cuốn sách, trong khi trọng lượng chỉ khoảng 200g và thời gian đọc sách có thể kéo dài cả tháng. Dưới đây là hai mẫu máy đọc sách nhiều người thích yêu sách lựa chọn.
Amazon Kinle Oasis 7 inch
May doc sach – ca thu vien trong tam tay
 
phiên bản máy đọc sách mới nhất của Amazon, đây cũng là mẫu đầu tiên có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX8 (chịu được nước ở độ sâu tối đa hai thước trong 60 phút). Đây là tính năng mong đợi nhất của những người yêu thích Kindle, bởi không ít người thích đọc sách khi ngâm mình trong bồn tắm hay nằm trên phao. Với Kinle Oasis, nay họ không còn lo nước làm hỏng thiết bị nữa.
Điểm ấn tượng đầu tiên của Oasis mới là mặt sau được làm bằng nhôm chứ không bằng nhựa mềm như các mẫu Kindle đời trước. Màn hình lớn 7 inch, mật độ điểm ảnh 300ppi tăng được diện tích đọc, giúp chủ nhân không chỉ thoải mái đọc sách toàn chữ, mà cả truyện tranh. Số bóng LED cũng tăng lên thành 12 chiếc để độ sáng bao phủ toàn màn hình.
May doc sach – ca thu vien trong tam tay-Hinh-2
 
Ngoài ra, mẫu Oasis mới cũng có những cảm biến ánh sáng xung quanh giúp điều chỉnh độ sáng thích hợp khi đọc sách trong những điều kiện ánh sáng khác nhau. Người dùng cũng có thể tùy chọn hiển thị chữ trắng trên nền tối cũng như tùy chọn phông chữ và độ đậm.
May doc sach – ca thu vien trong tam tay-Hinh-3
 
Bên cạnh tùy chọn điều khiển bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng, máy vẫn có các nút bấm vật lý để lật trang. Phiên bản mới được cải thiện các tính năng của cả phần cứng và phần mềm để việc lật giở trang sách nhanh hơn.
Ngoài ra, Oasis còn được trang bị một tính năng mới là Audible, cho phép người dùng chuyển những cuốn sách đọc chữ sang dạng audio book để nghe. Tiếc là máy không có loa tích hợp nên người dùng phải nghe qua tai nghe Bluetooth. Không như mẫu cũ sử dụng một bộ vỏ từ tính có pin tích hợp để kéo dài thời lượng pin, mẫu Oasis mới chỉ sử dụng pin bên trong máy, thời gian kéo dài đến sáu tuần.
Máy có hai lựa chọn phiên bản bộ nhớ là 8GB và 32GB với giá bán lần lượt là 5,750 và 6,440 triệu đồng. Phiên bản đặc biệt với bộ nhớ 32GB và kết nối di động LTE có giá 8,050 triệu đồng.
Kobo Aura One
Là chiếc máy đọc sách có màn hình lớn nhất của thương hiệu Kobo, Auran One được trang bị màn hình 7,8 inch, kích thước gần như tương đương với quyển sách thông thường, giúp người dùng thoải mái đọc và có những trải nghiệm thú vị. Máy rất nhẹ (chỉ 230g) và chỉ dày 6,9mm nên người dùng dễ dàng cầm bằng một tay để đọc sách.
May doc sach – ca thu vien trong tam tay-Hinh-4
 
Cũng như Kindle Oasis 7 inch, Aura One sử dụng công nghệ e-ink, mật độ điểm ảnh 300ppi, đảm bảo phông chữ và hình ảnh trong sách luôn hiển thị tốt nhất.
May doc sach – ca thu vien trong tam tay-Hinh-5
 
Điểm độc đáo của Kobo so với những máy đọc sách khác là tính năng độc quyền ComfortLight PRO, giúp bảo vệ mắt cho người dùng vì giảm thiểu được sự tiếp xúc với ánh sáng xanh – nguyên nhân gây mỏi mắt. Máy cũng có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo độ sáng của môi trường xung quanh và cả màu sắc dựa theo mốc thời gian trong ngày. Chẳng hạn khi đọc sách lúc trời tối, màn hình tự động chuyển sang tông màu vàng để giúp mắt không bị mệt mỏi khi đọc, tương tự như tính năng Night Shift trên iOS hay Night Mode trên Android.
May doc sach – ca thu vien trong tam tay-Hinh-6
 
Kobo là hãng đầu tiên trên thế giới mang đến tính năng chống nước cho máy đọc sách (phiên bản Aura H2O), vì vậy Aura One cũng có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, ngay cả khi chìm trong độ sâu 2m nước trong 60 phút. Điều tuyệt vời này giúp chủ nhân mang máy đi khắp nơi mà không lo gặp phải trục trặc. Mặc dù màn hình lớn nhưng thời lượng pin của máy vẫn có thể lên tới một tháng với tần suất sử dụng trung bình.
Khá giống với Kindle, Aura One cũng có kho sách riêng và tính năng nhấn giữ lên một từ bất kỳ để tra cứu từ điển liên quan. Thế mạnh lớn nhất của Kobo so với Kindle là đọc được file định dạng epub thông dụng nhất hiện nay (hầu như tất cả các đầu sách hiện nay đều có định dạng epub), trong khi Kindle bị giới hạn chỉ đọc được file định dạng prc độc quyền của Amazon. Máy đọc sách Aura One chỉ có phiên bản 8GB, được bán với giá khoảng 5,3 triệu đồng.
Theo Doanh nhân sài gòn cuối tuần