Sau 2 năm, Bphone cũ đang được rao bán hơn 2 triệu

Google News

Sau hơn 2 năm, những chiếc Bphone 1 của Bkav đã qua sử dụng đang được rao bán trên mạng với giá chỉ hơn 2 triệu đồng.

Sau 2 nam, Bphone cu dang duoc rao ban hon 2 trieu
 Một chiếc Bphone 1 được rao bán trên mạng.
Theo tìm hiểu của ICTnews, sau thời điểm Bphone 2017 ra mắt gần 3 tuần, trên mạng xuất hiện một số thông tin rao bán chiếc Bphone 1 – chiếc smartphone được hãng bảo mật Bkav ra mắt từ năm 2015.
“Bán để nâng đời Bphone 2017”, “Không còn nhu cầu sử dụng, bán rẻ siêu phẩm Bphone”, “Bán Bphone để mua Samsung”… là những thông tin được cộng đồng người dùng rao bán trên mạng.
Về giá bán, máy được rao từ 2,5 triệu đồng cho tới 4 triệu đồng tùy theo chất lượng, hình thức và dung lượng. Loại có giá rao 2,5 triệu đồng là bản dung lượng 16GB, còn loại 64GB có giá từ 4 triệu đồng.
Anh Nguyễn Huy (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội), người từng sử dụng Bphone 1 thì với mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng như hiện nay, Bphone 1 cũ không thể thấp hơn được nữa. Ngay từ giữa năm 2016, những chiếc Bphone cũ đã được rao bán khá nhiều trên mạng chỉ với mức khoảng từ 3 triệu đồng.
Tức là ngay sau hơn 1 năm sử dụng, người mua Bphone bản thấp nhất dung lượng 16GB là gần 11 triệu đồng sau thuế cũng đã bị mất giá rất nhanh, tới 7-8 triệu đồng sau 1 năm sử dụng.
Trong khi đó, đối với giới kinh doanh điện thoại cũ, Bphone không được ưa chuộng do sản phẩm quá kén khách mua, tính thanh khoản kém.
“Điện thoại của Samsung hay iPhone cũ đời từ 2015 tới nay vẫn rất dễ bán, giá tốt. Nhưng với thương hiệu như Bphone thì khó hơn nhiều, thậm chí kể cả với chiếc Bphone 2017. Nếu một chiếc Bphone 1 rao trên mạng chỉ hơn 2 triệu đồng thì khi bán thực tế có lẽ chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng, mà có người mua đã là may mắn”, anh Quang Hùng, một người chuyên thu mua điện thoại cũ tại phố Thái Hà (Hà Nội) nói.
Cũng theo anh Hùng, việc anh đưa ra so sánh Bphone 1 với Samsung hay iPhone không hề khập khiễng, mà xuất phát từ chính việc Bkav đã định vị Bphone 1 thuộc hàng “chung mâm” với những sản phẩm cao cấp của các hãng này, thậm chí trong các thông tin quảng bá cho sản phẩm, phía Bkav còn tự tin nói rằng chiếc Bphone là “siêu phẩm hàng đầu thế giới”.
Cụ thể hơn, nếu nhìn lại trên thị trường máy cũ thì sẽ thấy những sản phẩm của hai hãng kia vẫn giữ giá rất tốt. iPhone 6S cũ 16GB đã qua sử dụng được quảng cáo “còn 99%” hiện được bán với giá khoảng 7 triệu đồng, còn iPhone 6S Plus 16GB còn 99% giá cũng hơn 8 triệu đồng.
Trong khi đó, một chiếc Galaxy Note 5 cũ của Samsung vốn cũng ra mắt từ năm 2015 hiện cũng có giá bán từ 5 – 6 triệu đồng.
Tại thời điểm ra mắt 2015, Bphone 1 có giá bán lần lượt là 10,98 triệu đồng, 13,95 triệu và 22,2 triệu đồng cho các bản dung lượng 16GB, 64GB và 128GB – mức giá được đánh giá là cao đối với một thương hiệu điện thoại Việt vừa ra mắt đã định vị ở phân khúc cao cấp.
Theo H.P/ICTNews