Trộm iPhone tử tế đến bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Phải chăng tên trộm này vẫn còn một chút lương tâm?

 Trộm iPhone là hành vi khá phổ biến ở nhiều nước.
Khi mất điện thoại, ngoài tiếc rẻ một món đồ đáng tiền thì danh bạ là điều khiến nhiều người “khóc thét” vì lúc cần liên lạc mà không biết số để gọi.
Tuy nhiên, một vụ việc hy hữu đã xảy ra khiến ngay cả chủ nhân của chiếc điện thoại bị đánh cắp cũng phải tròn mắt ngạc nhiên.
Đầu tháng này, một nhân viên phục vụ Trung Quốc có tên Zou Bin đã báo mất một chiếc iPhone 4 sau khi đi chung taxi với tên móc túi. Trong lúc tuyệt vọng thu thập lại hơn 1000 liên lạc trong danh bạ, Zou Bin đã mượn điện thoại của bạn và gửi tin nhắn đến số bị mất, yêu cầu tên trộm nhanh chóng trả lại, với nội dung: “Tôi biết anh là người ngồi cạnh tôi trên taxi. Tôi chắc rằng tôi có thể tìm ra anh. Cứ nhìn vào các số liên lạc, anh sẽ biết tôi làm trong ngành nào… Nếu biết điều, ngay lập tức gửi trả điện thoại cho tôi theo địa chỉ dưới đây”. Tuy nhiên, tên trộm không hề trả lời.
Nhiều ngay sau đó, Zou Bin nhận được một bưu kiện trong đó có Sim card và 11 trang giấy viết tay chép lại toàn bộ danh bạ điện thoại. Mặc dù không mong chờ tên trộm sẽ trả lại điện thoại nhưng Bin thấy vô cùng “sửng sốt” khi thấy hơn 1000 liên lạc của mình “trở về”.
Tại Hoa Kỳ , trộm iPhone là một trong những tội phạm đường phố phổ biến hất nhất . Năm ngoái, hơn 1,6 triệu người Mỹ là nạn nhân của hành vi trộm cắp smartphone, chiếm khoảng 40% các vụ cướp ở các thành phố lớn của Mỹ.
Mai Anh (theo Huffingtonpost)