Vài mẫu Galaxy S8 dính lỗi không thể sạc không dây

Google News

Mẫu smartphone cao cấp Samsung Galaxy S8 dường như không thể sạc không dây khi kết hợp với phụ kiện sạc được khẳng định dùng tốt với Galaxy S7.
 

Tính đến thời điểm này, Samsung Galaxy S8 phải nói là một cái tên rất hot trong làng smartphone. Sản phẩm cao cấp vừa mang trên mình những chi tiết phần cứng hấp dẫn, vừa có thiết kế màn hình hiện đại và cả những tính năng khiến hầu hết fan Samsung đều cảm thấy “kích thích”.
Vai mau Galaxy S8 dinh loi khong the sac khong day
 Vài mẫu Galaxy S8 dính lỗi không thể sạc không dây.
Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất, vài người dùng có cơ hội sớm được trên tay chiếc Galaxy S8 cho biết trên trang cộng đồng của Samsung rằng sản phẩm mới không thể sạc không dây dùng chính phụ kiện của hãng. Qua nội dung video từ một thành viên thử sạc với cùng lúc cả 2 bộ phụ kiện sạc không dây vốn được khẳng định là hoạt động tốt trên Galaxy S7 chia sẻ, có thể nhận thấy chiếc Galaxy S8 của anh này sau vài giây lại hiện thông báo “Charging paused”.
Người dùng chiếc Galaxy S8 kém may mắn trong đoạn video chia sẻ thêm rằng anh dùng chính adaptor, cáp sạc đi theo máy và đương nhiên là chiếc smartphone cao cấp vẫn sạc pin bình thường khi cấp năng lượng theo cách truyền thống.
Được biết, hầu như người dùng Galaxy S8 gặp trường hợp không thể sạc pin không dây đều có điểm chung là trưng dụng phụ kiện dùng cho các sản phẩm đời thấp hơn. Theo đặc tả kỹ thuật mà Samsung mô tả, đế sạc không dây Fast Charge Wireless Charging Stand có tên mã như trong video chỉ được chứng nhận tương thích tốt với dòng sản phẩm smartphone từ Note5 đến Galaxy S7. Người dùng các bộ sạc Samsung Wireless Charging Convertible mới gần như không bị lỗi không thể sạc không dây nói trên.
Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao vài người dùng không thể sạc không dây cho Galaxy S8 nói trên. Có ý kiến cho rằng lỗi này không đáng xảy ra vì cơ bản Galaxy S8 vẫn dùng công nghệ sạc không dây Qi, trong khi có ý kiến cho rằng do firmware trên bộ sạc đời cũ có thể không hoàn toàn tương thích cho Galaxy S8.
Theo Mai Hoa/PCworld