Ba lựa chọn để điện thoại di động không lỗi thời

Google News

(Kiến Thức) - Công nghệ phát triển chóng mặt. Điện thoại mới mua đã nhanh chóng lạc hậu sau vài tháng. Làm sao để tránh điều này?

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc điện thoại mới cỡ nào đi nữa cũng sẽ trở nên "lạc hậu" sau vài tháng. Chúng ta phải làm thế nào để chiếc điện thoại của mình trở lâu lỗi thời hơn? Có ba cách để bạn hiện thực điều đó.
Cổng USB Type-C
Dù mới nhen nhóm xuất hiện trên các thiết bị như Nokia N1, Macbook Air Retina và Chromebook Pixel. Nhưng USB Type-C hứa hẹn sẽ là chuẩn cho các cổng giao tiếp với thiết bị ngoại vi của các thiết bị điện tử trong tương lại, đặc biệt là điện thoại và máy tính bảng. Mới đây, Google cũng đã khẳng định trong tương lai, các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đều sẽ sử dụng chuẩn USB Type-C.
Ba lua chon de dien thoai di dong khong loi thoi
Các thiết bị sử dụng USB Type-C sẽ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, sạc cũng nhanh hơn khi với điện vào giống như đang sạc từ nguồn điện trực tiếp.
Nếu bạn chọn mua thiết bị di động mới, hãy cân nhắc để mua thiết bị hỗ trợ USB Type-C, tránh bị bỏ lại quá xa so với xu hướng công nghệ mới này.
Bộ nhớ trong lớn
Các dòng điện thoại hay máy tính bảng với bộ nhớ trong khoảng 8 - 16GB đang dần trở nên hụt hơi trên thị trường do nhu cầu lưu trữ trên thiết bị di động ngày càng cao. Dù những thiết bị này có hỗ trợ thẻ nhớ để mở rộng dung lượng, nhưng sẽ làm tốc độ truyền tải chậm chưa kể sẽ gây bất tiện cho người sử dụng.
Ba lua chon de dien thoai di dong khong loi thoi-Hinh-2
Ngoài ra, những công ty lớn như Samsung hay Apple đều đã công bố kế hoạch nâng cấp bộ nhớ những dòng điện thoại chủ đạo tiếp theo lên tới 128GB và từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng thẻ nhớ.
Vì vậy, hãy lựa chọn những thiết bị di động có bộ nhớ trong càng lớn càng tốt. Vì một khi xu hướng này bùng phát thì những ứng dụng hoặc các dữ liệu chất lượng cao cũng tăng lên. Lúc đó, chúng ta vẫn còn cơ hội thưởng thức những cái mới này một cách trọn vẹn.
Camera full HD
Xu hướng đi du lịch và xách theo chiếc máy ảnh DSLR cồng kềnh theo có vẻ không còn phù hợp nữa. Càng không phù hợp với những chiếc máy ảnh Compact "yếu kém". Đơn giản vì điện thoại và máy tính bảng có thể thay chúng làm nghĩa vụ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
Ba lua chon de dien thoai di dong khong loi thoi-Hinh-3
Cuộc chạy đua chất lượng camera trên thiết bị di động đang diễn ra gay cấn. Việc sở hữu camera full HD thực sự chất lượng không còn quá tầm ngay cả với những thiết bị tầm trung. Chắc chắn, trong thời gian ngắn tới, đây chính là một trong những tiêu chí cơ bản nhất dành cho các thiết bị di động thông minh.
N.T (Theo Android Insider)