Chụp ảnh tự sướng độ phân giải cực cao

Google News

(Kiến Thức) - Một công ty khởi nghiệp tên là Light có mục tiêu đưa camera phân giải 52 MP lên điện thoại thông minh và dự kiến ra mắt năm tới.

Chup tu suong sap dat duoc do phan giai cuc cao
Hình minh họa một chiếc smartphone có camera Light ở mặt sau
Theo MIT Technology Review, Light đang tiến hành chế tạo các mô-đun camera bao gồm nhiều thấu kính và cảm biến. Bằng cách kết hợp các hình ảnh được chụp bởi các camera khác nhau, một hình ảnh chất lượng cao hơn có thể đạt được mà không làm tăng đáng kể kích thước của mô-đun camera.
Ý tưởng này có vẻ khá giống với Linx, một công ty vừa được Apple mua lại với giá 20 triệu USD. Giống như Linx, Light cho biết thiết kế máy ảnh có tính sáng tạo của họ sẽ đưa "chất lượng và khả năng zoom" của một chiếc máy ảnh DSLR vào trong thiết kế mỏng của một chiếc camera smartphone.
Chup tu suong sap dat duoc do phan giai cuc cao-Hinh-2
Một loạt các mô-đun camera Light nhỏ xíu
Hệ thống này còn cung cấp công năng phóng to cực lớn. "Mức độ phóng to mà người dùng chọn xác định mô-đun nào sẽ hoạt động khi anh ta chụp ảnh và vị trí di chuyển đến của tấm gương nằm trong mỗi mô-đun để bắt ánh sáng" theo Technology Review. "Chẳng hạn, nó có thể nhắm vào ánh sáng ngay trên đầu hoặc nhắm ra ngoài một góc. Các hình chụp có được sau đó sẽ được kết hợp kỹ thuật số theo cách mô phỏng một thấu kính camera lớn.”
Light còn nói rằng người chụp sẽ có thể lấy nét lại hình ảnh ngay cả sau khi chụp.
Mặc dù công ty này vẫn chưa tạo ra nguyên mẫu đầy đủ của mô-đun camera này nhưng họ hy vọng đưa camera 52 MP lên trên smartphone vào cuối năm 2016. Được biết, Light đã ký một thỏa thuận đầu tư và cấp phép với Foxconn, nhà thầu sản xuất các thiết bị điện tử lớn nhất thế giới và cũng là nhà sản xuất quan trọng của Apple.
C.P