Máu nhiễm mỡ - Căn bệnh của thời đại

Google News

(Kiến Thức) - Xã hội phát triển, con người bị cuốn vào guồng quay của công việc mà không có thời gian chăm sóc bản thân.

Máu nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ trong máu cao hơn mức bình thường, hay còn gọi là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid trong máu. Trên thế giới máu nhiễm mỡ đang là căn bệnh có tỉ lệ tử vong chỉ sau bệnh AIDS và có xu hướng ra tăng theo nhịp sống hiện đại. Tại Việt Nam tỉ lệ người mắc bệnh máu nhiễm mỡ đang ở con số đáng báo động là 29,1% , bệnh cũng đang có xu hướng trẻ hóa và tập trung vào những người có thói quen ăn uống thiếu khoa học trong thời buổi đất nước đang phát triển.
Máu nhiễm mỡ và thói quen ăn uống
Xã hội phát triển, con người bị cuốn vào guồng quay của công việc mà không có thời gian chăm sóc bản thân. Nhiều người vì thế mà tìm đến các loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nhiều đường như một giải pháp tiết kiệm thời gian nhưng lại là thói quen xấu gây ra căn bệnh béo phì và bệnh máu nhiễm mỡ.
Bên cạnh đó, viêc sử dụng rượu bia đã trở thành một nét văn hóa của Việt Nam trong thời hiện đại. Trong các cuộc làm ăn hay sau những buổi hội họp người ta thường sử dụng rượu bia để cho công việc được tiến triển thuận lợi hơn. Với số lượng hàng tỉ lít bia được tiêu thụ mỗi năm đã vô tình đẩy số lượng người bị máu nhiễm mỡ do bia rượu ở Việt Nam lên cao ở mức đáng báo động.
Mau nhiem mo - Can benh cua thoi dai
Máu nhiễm mỡ ở người béo phì. 
Máu nhiễm mỡ có xu hướng trẻ hóa
Một điều đáng lo ngại hơn nữa là trước đây bệnh máu nhiễm mỡ thường có tỉ lệ cao ở những người trên 60 tuổi với 63% thì ngày nay bệnh đang có xu hướng mắc nhiều ở những người trong độ tuổi từ 35 đến 44 với tỉ lệ đáng lo ngại là 41,7%.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này nhưng chung quỵ lại là do thói lười vận động của người trẻ tuổi. Thay vì chơi các môn thể thao để giải trí, người trẻ tuổi lại ngồi cả ngày trước màn hình máy tính để làm việc hoặc tìm các trò tiêu khiển trên mạng xã hội. Tình trạng này lâu dần sẽ khiến cho cơ thể trở nên lười vận động và từ từ dẫn tới tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể.
Ngoài ra người trẻ tuổi cũng thường có tâm lí chủ quan về sức khỏe, khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn và đẩy tỉ lệ người trẻ tuổi mắc bệnh lên cao.
Lời khuyên từ chuyên gia
Máu nhiễm mỡ vốn là căn bệnh khó phát hiện và khó điều trị, việc sử dụng thuốc cũng chỉ kìm chế sự phát triển và giảm bớt những biến chứng của bệnh chứ không chữa khỏi bệnh được. Vì vậy, đa số các bác sĩ đều khuyên người bệnh nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, luyện tập hợp lí. Ngoài ra người bệnh cũng nên sử dụng thêm các loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như Hamomax (chiết xuất từ rễ Nần nghệ) để hỗ trợ cho việc phòng ngừa cũng như điều trị bệnh.
Hamomax là sản phẩm thảo dược, đã được nghiên cứu bài bản trong suốt 40 năm bởi tiến sĩ Nguyễn Hoàng – giảng viên trường đại học Dược Hà Nội. Sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng, được giới chuyên môn đánh giá cao và được người bệnh tin dùng trong việc phòng chống cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh về máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, huyết áp và tim mạch. Nhãn hàng Hamomax đã được người tiêu dùng bình chọn là “sản phẩm yêu thích nhất năm 2014”.
Hi vọng với những lời chia sẻ của chuyên gia, các bạn có thể tìm cho mình thêm nhiều phương pháp hiệu quả để phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh máu nhiễm mỡ.
Xem video lời khuyên quả chuyên gia về sự nguy hiểm của máu nhiễm mỡ.


PV