12 món ăn siêu đơn giản mà cực bổ với sữa

Google News

(Kiến Thức) - Trước đây, em bé nhà bạn chê sữa. Nhưng với “tuyệt chiêu” dưới đây chắc chắn em bé nhà bạn sẽ không lắc đầu với sữa nữa nhé.

Hai vợ chồng mình đều là "fan" của sữa. Ấy vậy mà cu Bi nhà mình, chẳng hiểu sao rất lười uống sữa. Cái khó ló cái khôn, mình vào mạng mày mò được hàng loạt công thức các món mặn ngọt với sữa tươi, sữa chua... Té ra, sữa có thể “kết bạn” với nhiều loại thực phẩm, tạo ra những món ăn mang có hương vị cực kỳ thơm ngon, khiến cả nhà mình mê tít. Vậy là, bằng chiêu này, mình cứ “âm thầm” tăng khẩu phần sữa cho cu Bi mà chẳng cần ép con uống nhiều sữa nữa.Nếu cục cưng nhà bạn (không chỉ trẻ nhỏ mà cả người già, người đau bệnh…) cũng có… gien chê sữa như cu Bi, bạn hãy thử mấy “tuyệt chiêu” mà mình dưới đây nhé.
 
5 biến tấu với sữa chua
Chỉ cần ta sáng tạo chút xíu là từ món sữa chua quen thuộc sẽ những biến tấu với phong vị vô cùng hấp dẫn.
+ Sữa chua trộn hoa quả: Tùy theo mùa mà ta chọn các loại quả để trộn với sữa chua trắng tạo nên các hương vị khác nhau. Có thể là múi mít xé nhỏ vàng ươm, chút cùi vải trắng mọng, miếng dưa hấu đỏ tươi hay kiwi xanh biếc cắt hạt lựu… Tất cả sẽ tạo nên một bản “hòa tấu” ngọt ngào đầy màu sắc. Đúng là “xanh xanh đỏ đỏ trẻ nhỏ thường ưa”, cu Bi nhà mình rất kết món này lắm.
+ Sữa chua cà phê: Bạn chỉ cần thêm vào cốc sữa chua trắng vài giọt cà phê, cái ngọt mát của sữa chua sẽ kết hợp với hương vị đặc trưng của cà phê tạo thành một “biến tấu” thơm phức rất khó cưỡng. Món này hiện đang được anh xã mình coi là “bồ ruột”.
+ Sữa chua trộn caramen: Hai thứ tưởng tréo ngoeo này lại hợp duyên với nhau vô cùng. Kinh nghiệm là bạn phải trộn thật kỹ và đều tay để chúng thật nhuyễn và quyện mịn với nhau. Kết quả là ta sẽ cho ra đời một món chua chua béo béo thơm thơm càng ăn càng… thèm bạn ạ.
 
+ Sữa chua đậu đỏ: Với món này, sữa chua bạn để trong ngăn đông cho hơi cứng. Đậu đỏ bạn ninh chín nhừ, sền sệt, để nguội rồi chan lên trên cốc sữa chua. Vị ngọt của đậu khiến vị chua của sữa như dịu đi và những hạt đậu mềm bùi bùi dường như càng được “tôn vinh” hơn trên nền sữa chua cưng cứng, lạo xạo
+ Sữa chua thạch: Bạn có thể tự làm thạch từ các gói bột sương sáo đen, sương sáo trắng, rau câu (có nhiều hương vị hoa quả cho bạn chọn) rồi cắt hạt lựu, trộn với sữa chua. Nếu thích, bạn cho thêm hạt trân châu nữa nhé. Món này cũng bắt mắt như món sữa chua trộn hoa quả, nhưng các miếng thạch lại giòn giòn, sần sật nên các nhóc tì càng mê mẩn đấy.
Sữa tươi 7 món
+ Gà nấu sữa: Thịt gà khi “sánh đôi” với sữa bỗng có hương vị thơm ngon đến bất ngờ. Bạn chặt gà miếng vừa ăn, sau đó dùng bơ phi tỏi để xào qua thịt cho săn. Tiếp đó, cho khoai tây thái miếng vào. Cuối cùng, đổ sữa tươi ngập khoai và thịt rồi nấu nhỏ lửa cho đến khi thịt và khoai chín mềm. Gà nấu sữa ăn với bánh mì nóng rất hạp vị bạn nhé.
 
+ Tôm hấp sữa: Món này chế biến siêu đơn giản mà lại ngon lành, bổ dưỡng. Bạn chỉ cần phi bơ tỏi cho thơm rồi đổ sữa tươi vào đun sôi lên, thêm chút bột canh. Tiếp đó xếp tôm vào 1 chiếc đĩa sâu lòng, đổ sữa vừa đun lên săm sắp mặt tôm rồi đem hấp. Thấy tôm đỏ lên, hơi co lại là được. Món này ăn khi vừa chín tới, còn nóng sốt mới ngon bạn ạ.
+ Súp măng tây: Món súp thơm tho này rất thích hợp với các nàng muốn giảm cân nhưng vẫn thích… ăn ngon. Đầu tiên, đun nóng bơ rồi cho cần tây, tỏi và hành tây vào xào một lúc. Cho tiếp măng tây vào, nêm muối tiêu vừa ăn. Đổ nước dùng gà vào ninh măng tây khoảng 20 phút với lửa nhỏ. Cuối cùng dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp măng cùng với sữa tươi là ta có mónn súp ngon miệng không quá nhiều năng lượng.
+ Bò nấu sữa: Cho bắp bò (1kg) cùng gừng đập giập vào nồi, đổ nước ngang mặt thịt bò, rồi đậy nắp hầm khoảng 45 phút. Bắp bò chín vớt ra để nguội, thái lát. Phi thơm bơ với tỏi, thả bắp bò vào xào, cho nước hầm bò, ớt chuông thái hạt lựu vào nấu đến khi nước còn xăm xắp. Cho tiếp 1 lít sữa tươi có đường vào, nêm hạt nêm, muối vừa ăn, đợi sôi tắt bếp.
 
+ Trứng hấp sữa: Đập 3 quả trứng ra bát, đổ 350ml sữa tươi không đường, nêm muối tiêu, đánh thật kỹ rồi rắc chút hành lá (nếu thích, có thể cho thêm cà rốt, hành tây, ớt chuông thái hạt lựu). Hấp hỗn hợp trứng trong 15 phút. Trứng chín lấy ra. rưới xì dầu ăn cùng cơm rất ngon.
+ Rau củ nấu sữa: Bông cải trắng, bông cải xanh, đậu Hòa Lan, cà rốt, củ hành tím (mỗi loại chừng 200g) làm sạch, thái lát. Phi thơm bơ với tỏi, lần lượt cho cà rốt, hành tím, bông cải, đậu vào xào chín. Cho tiếp sữa tươi vào, nêm hạt nêm vừa ăn, nấu sôi 5 phút là được. Múc súp ra tô, dùng nóng.
+ Khoai tây nghiền trộn sữa: Khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ cho vào sữa tươi, thêm chút muối, nấu cho nhừ. Nghiền khoai tây cho nhuyễn, sau đó trộn thêm sữa tươi vào. Món này rất thơm ngon, không chỉ phù hợp với các bé mà các cụ già cũng thích vì không đòi hỏi… sức nhai.
Nguyễn Đăng/theo Đẹp online