Phòng thiếu canxi cho trẻ bằng cách nào?

Google News

(Kiến Thức) - Để phòng thiếu canxi thì nên cho bú mẹ nhiều lần theo yêu cầu của trẻ . Mẹ ăn đủ chất và nhớ uống sữa 2 cốc mỗi ngày. 

Hỏi: Con tôi 4,5 tháng, nặng 7,3kg, 63cm, cháu bú mẹ hoàn toàn, bú và ngủ bình thường. Tuy nhiên, cháu rất hay đổ mồ hôi, cả trên da đầu cũng đổ mồ hôi. Mỗi khi bú xong là đầu và người ướt mồ hôi. Ban đêm, trời mát mà cháu vẫn đổ mồ hôi nhưng bú và ngủ bình thường. Xin bác sĩ tư vấn giúp, có phải cháu thiếu canxi nên bị đổ mồ hôi như vậy? Cháu mọc rất ít tóc, vậy có cách nào cho mọc nhiều hơn không? - Trần Diệu Linh (quận 7, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Trần Mỹ Loan, Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM: Trẻ 4,5 tháng có cân nặng và chiều cao như vậy là bình thường. Tuyến mồ hôi của trẻ con hoạt động nhiều hơn người lớn nên thường ra nhiều mồ hôi hơn. 
Để phòng thiếu canxi thì nên cho bú mẹ nhiều lần theo yêu cầu của trẻ (10 - 12 lần/ngày đêm), mẹ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nhớ uống sữa 2 cốc mỗi ngày. Hai mẹ con bạn cần tắm nắng nhẹ trước 9 giờ sáng hoặc 4 - 5 giờ chiều mỗi ngày 20 - 30 phút để có đủ vitamin D.
Lượng tóc mọc ít nhiều tùy vào di truyền, dinh dưỡng, nội tiết. Trẻ sơ sinh và nhũ nhi thường ít tóc nhưng khi lớn thì sẽ mọc nhiều và sợi tóc sẽ dày hơn.
BH (ghi)