Chiếc áo công nghệ cao khiến người lạ đến bắt tay bạn

Google News

(Kiến Thức) - Với các từ được in trên áo, khi bạn và người lạ cùng mặc chiếc áo công nghệ cao này, cổ áo sẽ rung lên báo hiệu cả hai có cùng sở thích.

Chắc hẳn trong đời ai ai cũng có những sở thích, mối quan tâm chung, bất kể là nghệ thuật, văn hóa, tín ngưỡng, thể thao,... đặc biệt là có tham gia sinh hoạt trong những hội, câu lạc bộ thật ngoài đời, hoặc các fanpage "ảo" trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter. Thế nhưng chúng ta chỉ có thể quen biết nhau qua những địa điểm gặp mặt như vậy, nhất là đối với những ai có cuộc sống thiên về nội tâm và nhút nhát ngại ngùng khi ra ngoài công cộng.
Vậy sẽ như thế nào nếu như ở ngoài công cộng, không cần tự mình hoặc tự ai đó giới thiệu về bản thân nhưng vẫn có cách khiến chúng ta - là những người hoàn toàn xa lạ - đến bắt tay nói chuyện làm quen với nhau?
Một nhóm sinh viên tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát minh ra một chiếc áo công nghệ cao có khả năng làm được điều đó. Ngoài chức năng để mặc thì nó còn có nhiệm vụ "lôi kéo" bạn ra khỏi cái lớp vỏ "nội tâm" và giúp bạn hướng ngoại nhiều hơn.
Choang voi chiec ao khien nguoi la den bat tay ban-Hinh-2
Có tên gọi là "Social Textiles" (tạm dịch là "Chiếc áo Xã hội"), chiếc áo pull này được gắn một thiết bị như cuộn dây xoắn điện tử, trong đó kết hợp dùng một loại mực in đặc biệt, mô-tơ, các cảm biến và các linh kiện phần cứng nhỏ xíu. Thiết bị này sau đó được gắn lên một hình trang trí, chữ hay biểu tượng trên áo để kết nối đến một ứng dụng trên smartphone thông qua Bluetooth.
Choang voi chiec ao khien nguoi la den bat tay ban-Hinh-3
Những từ, chữ, biểu tượng khác nhau in trên mặt áo nhằm đại diện cho các sở thích của người mặc nó, ví dụ như "bóng đá". Khi có một người khác mặc chiếc áo "Social Textiles" đứng cách bạn trong phạm vi 3,5 mét và có một "sở thích" được in trên áo giống bạn, cổ áo của 2 người sẽ tự động rung lên. Để biết còn có bao nhiêu từ khác giống nhau trên áo, 2 người chỉ việc đến giơ bàn tay đập vào nhau (động tác "high five") là chúng sẽ sáng lên.
Choang voi chiec ao khien nguoi la den bat tay ban-Hinh-4
Bắt đầu từ lúc đó, cuộc trò chuyện giữa hai người xa lạ với nhau chắc chắn sẽ được thiết lập. Tuy kiểu làm quen này trông có vẻ kỳ cục so với những cách thông thường, nhưng lại cực kỳ thú vị đối với những ai thiên về công nghệ. Trên hết, "chiếc áo xã hội" Social Textiles là một minh chứng cho thấy mạng xã hội vẫn có thể tồn tại ngay trong thế giới thật, thay vì chỉ nằm sau màn hình của máy vi tính hay của smartphone, máy tính bảng.
Video giới thiệu về chiếc áo "Social Textiles":


C.P. (theo MIT)