Công nghệ âm thanh cho phép dập lửa bằng loa

Google News

(Kiến Thức) - Để dập tắt đám cháy, các kỹ sư từ đại học George Mason University sử dụng  loa siêu trầm để tạo ra các sóng âm có tần số từ 30 đến 60 Hz.

Cong nghe am thanh cho phep dap lua bang loa
 Hai kỹ sư là cha đẻ của công nghệ chữa cháy mới.
Sử dụng công nghệ âm thanh để dập tắt một đám cháy không phải là điều mới mẻ. Tuy nhiên, trước đây muốn làm được điều đó thì các nhà khoa học phải chế tạo ra một nguồn phát âm phức tạp và cồng kềnh. Còn bây giờ, mọi thứ đã thay đổi nhờ phát minh của hai kỹ sư đến từ trường đại học George Mason University (Mỹ) - trong đó có 1 người gốc Việt.
Phát minh này cho phép người dùng có thể sử dụng một nguồn phát âm thanh nhỏ như bình chữa cháy để dập lửa, và hứa hẹn sẽ trở thành cuộc cách mạng cho hoạt động chữa cháy trong tương lai.
Để dập tắt đám cháy, các kỹ sư từ đại học George Mason University sử dụng  loa siêu trầm để tạo ra các sóng âm có tần số từ 30 đến 60 Hz. Các sóng âm này có khả năng "thổi" hết oxy và khiến cho ngọn lửa "bị chết ngạt" nhanh chóng.

Quốc Thiện

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

hunterhp -

Xin lỗi 2 tác giả,trân trọng sự yêu thích sáng tạo của 2 bạn. quay lai Việt nam, chúng ta thi nhau tán thưởng, nhưng những comment nước ngoài họ cho rằng, "nothing new"

Thông tin khoa học ở đây có nhiều vấn đề, sóng âm dập tắt lửa??? cô lập oxi??? trong không gian ta sống thiếu gì sóng âm đủ dải tần, nếu điều đó đúng xem ra chúng ta vẫn phải ăn sống thức ăn rồi, và thậm trí không dám chơi nhạc loa thùng vì biết đâu đó chúng ta chẳng nấu được cơm nữa, mình gửi cho bạn link để tham khảo

https://www.youtube.com/watch?v=Vk0kCSEUVbc

https://www.youtube.com/watch?v=qkACZy2ZD2k

https://www.youtube.com/watch?v=KpajwCoGOiY

bí mật theo như mình nghĩ thì là sóng âm tác động lên màng loa để dao động, dao động này tác động lên khối khí bên trong ống khuếch đại, và tạo luồng khí đủ mạnh để "thổi" lửa. cái này họ đã làm nhiều rùi thì phải, gửi link cho bạn xem và so sánh

Hiển thị thêm bình luận